กองสลากขอเตือน ลอตเตอรี่ชำรุด แต่ถูกรางวัล ห้ามเอามาซ่อมเอง เผยวิธีนำมาตรวจสอบ

สำนักงานสลากเตือน ลอตเตอรี่ชำรุด แต่ถูกรางวัล ห้ามซ่อมเอง ย้ำถ้าถูกต้องรับเงินรางวัลได้ จากกรณีที่มีหญิงสาวคนหนึ่งร้อนใจเมื่อต้องเจอกับเหตุการณ์ไม่คาดคิดกับลอตเตอรี่ที่ซื้อไว้และถูกรางวัล โดยเป็นลอตเตอรี่ถูกรางวัลในงวดประจำวันที่ 1 ก.ย.2566 เป็นลอตเตอรี่ 5 ใบ

โดยลอตเตอรี่ 2 ใบแรก หมายเลข 295491 ลอตเตอรี่ 1 ใบ หมายเลข 947891 โดย 3 ใบถูกเลขท้าย 2 ตัว เป็นเงิน 6,000 บาท นอกจากนี้ยังมีลอตเตอรี่งวดวันที่ 16 ต.ค. 2566 หมายเลข 186344 จำนวน 2 ใบ ซึ่ง 2 ใบนี้ถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว เป็นเงิน 4,000 บาท รวมแล้วลอตเตอรี่ทั้งหมด 5 ใบ หากนำไปขึ้นเงินจะได้เงินถึง 1 หมื่นบาท

ต่อมาก หญิงคนดังกล่าวได้โพสต์ถามในกลุ่มเฟซบุ๊ก กลุ่มที่ไม่ว่าพิมพ์อะไรเราก็ให้กำลังใจในทุกเรื่องแบบงง ๆ อิหยังวะ พร้อมข้อความระบุว่า… ขอกำลังใจหน่อย จะขึ้นเงินได้มั้ยคะ โดยเป็นภาพลอตเตอรี่ฉีกขาดเสียหายทั้ง 5 ใบ ก่อนตามมาด้วยข้อถกเถียงว่าสภาพลอตเตอรี่ที่เสียหายเละขนาดนี้จะสามารถขึ้นเงินได้หรือไม่

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ชี้แจงว่า กรณีดังกล่าว ผู้ถูกรางวัลสามารถนำลอตเตอรี่เข้ามาตรวจสอบตามขั้นตอนได้ โดย
1.ผู้ถูกรางวัลต้องเก็บชิ้นส่วนทั้งหมดของสลากที่ถูกรางวัลไว้ในภาชนะ
2.นำบัตรประจำตัวประชาชนมาประกอบการยื่นแจ้ง

3.ติดต่อกลุ่มงานตรวจพิสูจน์ ชั้น 3 สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล โทร. 0-2528-9641-9647
4.เจ้าหน้าที่จะดำเนินการประกอบชิ้นส่วนและตรวจสอบสลากที่ชำรุด และ
5.หากถูกต้อง รับเงินรางวัล ณ จ่ายรางวัล ชั้น G โดยสามารถรับเงินภายใน 1 วัน

อย่างไรก็ดี สำนักงานสลากฝากขอเน้นย้ำให้กับประชาชนผู้ซื้อสลากที่ถูกรางวัลทราบว่า ในกรณีที่สลากฯ ขาด หรือ ชำรุด ก่อนนำมาให้สำนักงานตรวจสอบ ห้ามนำชิ้นส่วนสลากส่วนใดส่วนหนึ่ง ทิ้ง หรือแกะชิ้นส่วนประกอบเอง และห้ามนำไปติดกาวหรือใช้สก็อตเทปต่อเองโดยเด็ดขาด เพื่อให้การตรวจสอบเป็นไปด้วยความสมบูรณ์ ถูกต้องมากที่สุด

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *