ภาวะสงคราม ก็ยังต้องทำงาน หนุ่มหลบระเบิดไร่มะเขือ จุกอกกับคำตอบ หลังเมียถาม ไม่อยากกลับเหรอ

วันที่ 11 ต.ค. 2566 จากเหตุการณ์กลุ่มฮามาสบุกโจมตีอิสราเอล ส่งผลให้แรงงานไทยได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก ทั้งเสียชีวิต ได้รับบาดเจ็บ และถูกจับเป็นตัวประกัน แต่ก็มีบางส่วนที่ยังคงต้องทำงานท่ามกลางห่ากระสุนและระเบิด

ล่าสุด สมาชิก TikTok ที่มีชื่อว่า @aeae913 ซึ่งเป็นแรงงานไทยที่อยู่ทางตอนใต้ของอิสราเอล ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ความไม่สงบตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ และยังคงต้องทำงานอยู่ ขณะมีเหตุโจมตีก็ต้องคอยหาที่หลบภัย แม้ในตอนกลางคืนก็ยังต้องคอยดูแลตัวเอง

ล่าสุดวานนี้ (10 ต.ค.) ขณะที่ผู้โพสต์กลับกลุ่มแรงงานไทยกำลังออกไปเก็บมะเขือ แล้วจู่ๆ ก็มีระเบิดลงใกล้ๆ กับที่ทำงาน จึงต้องวิ่งเข้าไปหลบใต้ท้องรถ และได้แต่ภาวนาให้สงครามสงบ จะได้ทำงานหาเงินกลับไปดูแลครอบครัว

นอกจากนี้ยังได้โพสต์อีกว่า ตอนนี้สถานทูตไทยได้เปิดลงทะเบียนให้แรงงานไทยที่ต้องการเดินทางกลับไทยลงไว้เพื่อรอการบินกลับได้เลย พร้อมกับบทสนทนาที่คุยกับภรรยา ฟังแล้วรู้จุกอกไปตามๆ กัน

เมีย: จะลงเบียนกลับบ้านบ่
ผัว: บ่ลงดอกพออยู่ ได้อยู่
เมีย: บ่อยากกลับติ
ผัว: บ่ทันอยากกลับดอกหนี้สินหลายอยู่
น้ำตาไหลแล้วทางนี้
อดทนสู้เด้อผัว แบบนี้แหละต้นทุนชีวิตเฮาบ่มีหลาย

@aeae913

10/10/66 ลงหน้างานเก็บมะเขือ ที่ยังเก็บไม่เสร็จ สู้ครับ✌🇹🇭🇮🇱#ดันขึ้นฟีดที #อุดรหวานมาก💖 อำเภอเพ็ญ #อิสราเอล🇮🇱 #แรงงานภาคเกษตร #ticรุ่น17🇮🇱🇹🇭✌️ #แรงงานไทยในอิสราเอล🇹🇭🇮🇱 #คนไทยในอิสราเอล🇹🇭🇮🇱

♬ เสียงต้นฉบับ – เอ๋’ดีเซล บ่าวอุดร🇮🇱🇹🇭 – เอ๋’ดีเซล บ่าวอุดร🇮🇱🇹🇭

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *