นึกสงสาร เห็นหมาแก่นอนข้างทาง สายตาอ้อนวอน นึกว่าโดนทิ้ง จนได้อ่านโน้ต ทำยิ้มไม่หุบ

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวของภาพไวรัล โดยเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2565 เว็บไซต์ The Dodo เผยเรื่องราวน่าประทับใจจากเบ็กกี อัลบอน หญิงสาวชาวอังกฤษที่อาศัยเมืองไบรตัน วันหนึ่งเธอและสามีเดินออกมาจากบ้าน ระหว่างทางได้สังเกตเห็นสุนัขแก่ตัวหนึ่ง นอนอยู่บนที่นอนเก่าๆ ที่ริมข้างถนน พอมันเห็นทั้งคู่เดินมา ก็เงยหน้าขึ้นมามองด้วยสายตาอ้อนวอนชวนให้น่าสงสาร

โดยสุนัขตัวดังกล่าว เป็นสุนัขพันธุ์ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ สีน้ำตาลเข้ม มีชื่อว่า คอนนี่ แท้จริงแล้วมันไม่ใช่สุนัขจรจัดข้างทาง แต่มีเจ้าของที่คอยเลี้ยงดูแลอยู่ตามปกติ เขาตั้งใจพามันออกมานอนที่ประจำหน้าบ้านทุกวันในวันที่อากาศดี เพื่อคอยทักทายผู้คนและ มอบความรัก อย่างไรก็ดี ในตอนแรกเบ็กกีก็ไม่ทราบเรื่องราวใดๆ

จนกระทั่งได้อ่านกระดาษโน้ตที่แปะเอาไว้ที่ด้านข้างกำแพงถึงเข้าใจ กระดาษที่แปะไว้มี 2 แผ่น แผ่นหนึ่งระบุข้อความว่า… กอดฟรี – ฉันแก่แล้ว และเป็นโรคข้ออักเสบ แต่ยังมีความรักมากมายที่จะแบ่งปัน รักนะ จากคอนนี่ ส่วนกระดาษแผ่นที่สอง ก็มีข้อความแสดงความปรารถนาในลักษณะที่เดียวกัน ระบุว่า… กอดฟรี ฉันแก่แล้ว ขาไม่ค่อยดี แต่ชอบมีความรัก รักนะ จากคอนนี่ สุนัข

เมื่อได้อ่านข้อความ เบ็กกีและสามีก็ยิ้มไปตามกัน ก่อนที่รีบเข้าไปหาเจ้าคอนนี่อย่างไม่ต้องสงสัย และใช้เวลาส่งต่อความรักกับมันอยู่นานกว่า 5 นาทีก่อนที่จะเดินต่อไป มันเป็นมิตรมาก มันดูมีความสุขมากที่ได้เจอหน้าเรา และนอนให้เราลูบท้องเล่นด้วย ฉันสังเกตเห็นว่ามันจะกระดิกหางใส่ทุกคนที่ผ่านไป-มา และมันก็อ่อนโยนมาก เบ็กกี กล่าว เบ็กกี เผยว่า

การที่ได้เจอเจ้าคอนนี่ ทำให้วันนั้นของเธอเริ่มต้นด้วยความสดใส และเป็นวันที่ดีด้วยเช่นกัน เบ็กกี ได้ถ่ายรูปภาพของเจ้าเบ็กกีมาโพสต์แชร์ทางเฟซบุ๊กกลุ่มสาธารณะ Dogspotting ซึ่งมีสมาชิกติดตามกว่า 1.8 ล้านคน หลังจากนั้นไม่นานก็กลายเป็นไวรัล มีผู้เข้าไปกดถูกใจมากกว่า 1.4 หมื่นครั้ง หลายคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นชื่นชมเจ้าของสุนัข บอกว่าเป็นไอเดียที่น่ารักมาก และเจ้าคอนนี่ก็น่าเอ็นดูแบบสุด ๆ แค่เห็นก็ยังตกหลุมรักและยิ้มตามไปด้วย

ที่มา: The Dodo

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *