ชาวเน็ตจวก!! ยูทูบเบอร์เกาหลี ซื้อไก่ทอดในราคา 520 ร้านอ้างบอกคิดเงินผิด

กลายเป็นกระแสดราม่าในโลกออนไลน์ หลังช่องยูทูบของชาวเกาหลีใต้ cullen_hateberry ที่มีผู้ติดตามกว่า 1.4 แสนคน ได้โพสต์คลิปวิดีโอการท่องเที่ยวในเมืองสงขลา เมื่อวันที่ 10 ก.ย. 2566 ที่ผ่านมา แล้วมีช่วงหนึ่งในคลิปวิดีโอที่ คัลแลน เจ้าของช่องไปต่อแถวเข้าคิวซื้อไก่ทอดหาดใหญ่เจ้าดังในเมือง ที่ต้องรอคิวนานกว่า 1 ชั่วโมง โดยซื้อไก่ทอด 2 จานพร้อมข้าวสวยในราคา 520 บาท

ทำเอาคนที่ได้ดูถึงกับคอมเมนต์ถามว่าทำไมถึงแพงขนาดนี้ จนเริ่มไวรัลและคนนำไปขยายต่อในเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) กระแสเลยยิ่งแรงเข้าไปอีก หลายคนถึงขนาดเรียกร้องให้รัฐบาลเข้ามาตรวจสอบ เพราะนี่มันเอาเปรียบนักท่องเที่ยวเกินไป

กระทั่งในคืนวันเดียวกัน คัลแลน ก็ออกมาชี้แจงว่าจากกระแสที่คนพูดถึงเรื่องไก่ทอด ทำให้ทางร้านติดต่อเข้ามา ระบุว่า… ใน Ep.สงขลา นี้ ได้มีประเด็นที่พูดถึงกันอย่างมากเรื่อง”ไก่ทอดหาดใหญ่”ครับ ทางทีมจะขอชี้แจงผ่านโพสนี้นะครับ

เนื่องจากทางร้านได้คิดเงินผิดพลาด และได้ทำการติดต่อมาเพื่อชี้แจงขอโทษและแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมกับคืนเงินเต็มจำนวนเรียบร้อยแล้วครับ

อย่างไรก็ตามดูเหมือนชาวเน็ตจะยังไม่จบง่าย ๆ เพราะยังคงวิจารณ์กันในประเด็นนี้อยู่เรื่อย ๆ หลายคนบอกนี่ก็คือเป็นหนึ่งในปัญหาการท่องเที่ยวไทย เพราะราคาท่องเที่ยวบางครั้งก็ขูดเลือดขูดเนื้อผู้บริโภคกันเกินความเป็นจริง

ตัวอย่างความคิดเห็นชาวเน็ต… ถ้าทัวร์ไม่ลง ไม่เป็นกระแสเขาจะติดต่อมาคืนเงินไหม น่าคิด, ต่างชาติทุกคนเค้ารู้นะ ว่าไทยโก่งราคา ขึ้นชื่อเลยแหละ, ช่องคัลแลนเจอโก่งราคาบ่อย และเป็นราคาที่คนไทยดูแล้วรู้เลยว่าสูงกว่าปกติ, รถทัวร์ไปจอดในเฟสเรียบร้อย เหมือนเน้นขายนักท่องเที่ยวมาเลอ่ะ, ขายขี้หน้ามากจ้า, เป็นร้านที่ทำให้หาดใหญ่เสื่อมเสียมาก ๆ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *