สลดใจ 2 สาวกำลังเรียนจบ หวังได้ดูแลครอบครัว พ่อมาด่วนจาก ซ้ำแม่ป่วยทางสมอง

จากกรณีของ นายชูยศ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี ผูกคอเสียชีวิต ที่วัดบางแคกลาง ต.บางแค อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม สร้างความโศกเศร้าเสียใจให้กับภรรยาและลูกสาว โดยศพ นายชูยศ ตั้งสวดพระอภิธรรมที่วัดบางแคกลาง มี นางมุกดา สุวรรณบัตร อายุ 58 ปี ภรรยา ซึ่งป่วยทางสมอง

น.ส.ชุติมา สุวรรณบัติ อายุ 21 ปีนักศึกษา ปวส.2 แผนกบัญชีวิทยาลัยเทคนิคสมุทรสงคราม และ น.ส.พิจิตรา สุวรรณบัติ อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนอัมพวันวิทยาลัย ร่ำให้เสียใจกับการจากไปของผู้เป็นที่รัก ล่าสุดเวลา 11.00 น. พระเมธีวัชรประชาทร เจ้าอาวาสวัดอินทาราม ได้เดินทางมามอบทุนการศึกษาให้กับ ลูกสาวของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คนๆ ละ 5,000 บาท และรับเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพคืนแรกนี้

ด้าน น.ส.ชุติมา และ น.ส.พิจิตรา ลูกสาวของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า พ่อของตนเป็นผู้ให้มาโดยตลอด พ่อรักตนทั้ง 2 คนมาก เป็นผู้เสียสละ ทำให้ลูกได้ทุกอย่าง แม้ครอบครัวตนจะยากจน แต่ไม่เคยคิดว่าชีวิตนี้ขาดอะไรหรือเป็นคนมีปมด้อยแต่อย่างใด

ทางด้าน น.ส.ชุติมา กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนเคยบอกพ่อว่าทนอีกนิด เทอมหน้าก็จะจบแล้ว จะได้ดูแลพ่อ, แม่ และน้องได้ แต่ก็ไม่ทันพ่อมาเสียชีวิตก่อน อย่างไรก็ตามถึงแม้จะไม่ทันแล้ว ตนก็จะทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับพ่อ คือจะดูแลแม่และส่งเสียน้องให้มีการศึกษาสูงๆ เป็นคนดีของสังคม

ขณะที่ น.ส.โสภิต กลั่นกลิ่นหอม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.บางนางลี่ ซึ่งดูแลบ้านของผู้เสียชีวิตมาโดยตลอด บอกว่า บ้านหลังนี้สภาพเป็นอยู่ที่ยากจนมาก แต่ผู้เสียชีวิตก็พยายามที่จะทำงานเลี้ยงดูครอบครัวมาอย่างดีโดยตลอด ก่อนหน้านี้ภรรยาของผู้เสียชีวิตได้ช่วยสามีทำงานด้วยกัน แต่เกิดอุบัติเหตุทำให้ไม่สามารถทำงานได้

ผู้เสียชีวิตจึงเป็นเสาหลักให้ครอบครัวไปรับจ้างก่อสร้างได้วันละ 400 บาท แต่ก็ไม่ได้ทุกวันมีงานถึงได้เงิน ก็เอามาให้ลูกสาวทั้ง 2 คนไปโรงเรียนคนละ 100 บาทต่อวัน เหลือ 200 บาท เอามาใช้จ่ายในครอบครัว ซึ่งก็ไม่พอใช้ได้แต่ประหยัด หุงหาอาหารก็ใช้เตาถ่าน เพราะไม่มีเงินซื้อแก็ส ซึ่งชีวิตก็ลำบากมาแล้ว

การที่ นายชูยศ มาจากไปในครั้งนี้ทำให้ครอบครัวนี้ลำบาก ยังไม้รู้ว่าจะลูกๆ ทั้ง 2 คนของ นายชูยศ จะมีรายได้มาจากไหนมาเรียนหนังสือ วอนผู้ใจบุญ ช่วยเหลือทุนการศึกษาให้กับ น้องๆ ทั้ง 2 คนซึ่งเป็นคนตั้งใจเรียน เรียนดีมาตลอด โดย น.ส.ชุติมา ได้เกรด 3.70 และ น.ส.พิจิตรา ได้เกรด 3.37 ผู้สงสารมอบทุนการศึกษา บัญชีธนาคารออมสิน เลขที่บัญชี 020336462328 น.ส.ชุติมา สุวรรณบัติ

จากนั้นเวลา 19.30 น. ที่วัดบางแคกลาง ต.บางแค อ.อัมพวา ได้มีการสวดพระอภิธรรมศพ นายชูยศ บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า โดยพระเมธีวัชรประชาทร เจ้าอาวาสวัดอินทาราม ได้เดินทางมามอบเงิน 8,000 บาท เป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพคืนแรก และนำท้าวเวสสุวรรณ 300 องค์มามอบให้เป็นของชำร่วยในงาน อีกทั้งยังนำหลีดข้าวสารมามอบให้อีกด้วย

นอกจากนี้ นางกชนัฑ พัฒนวิชัย นายอำเภออัมพวา, นางลักษณา อิศรางกูร ณ อยุธยา พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดสมุทรสงคราม ยังมามอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นด้วย สำหรับงานสวดพระอภิธรรมศพ นายชูยศ จะสวด 3 คืน และประชุมเพลิงวันอาทิตย์ที่ 10 ก.ย. เวลา 15.30 น.

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *