แหมๆ… “สายลมคลับ” แจงทัวร์ลงยับจวกปิดสี่แยกไฟแดง ให้ขบวนรถตู้ 70 คันผ่านฉลุย

จากกรณีมีสมาขิกเฟซบุ๊ก เผยแพร่คลิปรถตู้จอดขวางกลางสี่แยกภัทรบพิตร ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ แล้วลงยืนโบกให้สัญญาณขบวนรถตู้เพื่อให้วิ่งผ่านสี่แยกได้เป็นขบวน โดยไม่สนใจผู้ใช้รถใช้ถนนคันอื่นๆ สุดท้ายเกิดอุบัติเหตุรถตู้ในขบวนถูกพุ่งชนกลางสี่แยก ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์พร้อมตั้งคำถามเป็นขบวนของใคร และใช้อภิสิทธิ์อะไรในการจอดขวางกลางสี่แยก

โดยเรื่องนี้ นายรักษ์โยธี อายุ 47 ปี ประธานกลุ่มรถตู้ สายลมคลับ จ.บุรีรัมย์ เปิดเผยว่า… ต้องขอโทษกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เพราะไม่ได้ตั้งใจ แต่พยายามแก้ไขปัญหาด้วยตัวเองมากกว่า พวกตนสังกัดกลุ่มรถตู้รับจ้างในนาม สายลมคลับ มีสมาชิกทั่วประเทศมากกว่า 700 คัน

วันนี้ที่ จ.บุรีรัมย์ ได้มีการนัดหมายกับกลุ่มว่าจะไปทำบุญที่วัดป่าเขาน้อย ต.เสม็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ มีรถตู้จากหลายจังหวัดเข้ามาร่วมกว่า 70 คัน กลุ่มฯเราได้ทำหนังสือถึงตำรวจจราจร สภ.เมืองบุรีรัมย์ เรื่องขอการอำนวยความสะดวกระหว่างแยกไฟแดง ในหนังสือได้มีการขอกำลังตำรวจจราจร

เพื่อมาอำนวยความสะดวก บริเวณสามแยกไฟแดงหน้าสนามฟุตบอล และบริเวณสี่แยกภัทรบพิตร เพราะจำนวนรถมีหลายคัน เกรงจะขาดการติดต่อระหว่างการเดินทาง

แต่ตำรวจจราจรแจ้งว่า วันนี้มหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ มีการซ้อมใหญ่รับปริญญาไม่สามารถนำกำลังมาอำนวยความสะดวกตามจุดที่ร้องขอมาได้ พร้อมให้กลุ่มสายลมคลับจัดการตามแยกกันเอง จึงเกิดเป็นเหตุการณ์ดังในคลิป

นายรักษ์โยธี กล่าวต่อว่า ตอนนี้ยอมรับว่าเราได้กระทำผิดจริงคือการจอดขวางสี่แยกไฟแดง แต่อยากจะขอความเห็นใจ เพราะไม่ได้ตั้งใจ แต่มีความจำเป็นที่จะต้องให้ขบวนเดินทางต่อกันได้ เพื่อให้กลุ่มสายลมคลับ ซึ่งได้พานักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวจ.บุรีรัมย์ ถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วย

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *