ฉีกหน้าเจ้าภาพเต็มๆ หมากรุกเขมร โดนไทยเก็บ 2 ทองส่งท้าย ครองเจ้าทองเหนือเจ้าภาพ

การแข่งขันหมากรุกกัมพูชา วันสุดท้าย ชิง 3 ทอง ผลปรากฎว่าทัพนักกีฬาไทยคว้ามาได้อีก 2 เหรียญทอง จาก วรเทพ ทิมศรี และ วโรฒม์ คณานับ ในประเภทชายคู่ 60 นาที และบุญสืบ แซ่เฮง ในประเภทชายเดี่ยว 60 นาที

สรุปผลงานของทัพนักกีฬาหมากรุกไทยในซีเกมส์ครั้งนี้ คว้ามาได้ทั้งสิ้น 4 เหรียญทอง จากประเภททีมชาย 4 คน (บุญสืบ แซ่เฮง, วิษุวัติ ธีรภาพไพสิฐ, ทินกฤต อรุณนันทพานิช, เอกลักษณ์ งามมีศรี) ทีมชาย 3 คน (วรเทพ ทิมศรี, วโรฒม์ คณานับ, วิษุวัติ ธีรภาพไพสิฐ) ชายคู่ 60 นาที (วรเทพ ทิมศรี, วโรฒม์ คณานับ) และ ชายเดี่ยว 60 นาที (บุญสืบ แซ่เฮง)

ส่วนเหรียญทองแดง ได้จาก หญิงคู่ (สโรฌา เชื่อมสกุล, สิริกาญจน์ สุขปานเจริญ) โดยเจ้าภาพกัมพูชาได้แค่ 1 ทอง 2 เงิน 1 ทองแดงเท่านั้น นายสหพล นาควานิช นายกสมาคมกีฬาหมากรุกสากลแห่งประเทศไทย และผู้จัดการทีม กล่าวว่า…

ผลงานของทีมหมากรุกของไทยถือว่าทำได้ตามเป้าหมาย คว้ามา ได้ 4 เหรียญทองและยังมีอีก 1 ทองแดงจากหญิงคู่ด้วย ซึ่งจากการชิงชัย 7 ทอง เท่ากับว่าไทยเป็นเจ้าเหรียญทองในหมากรุกกัมพูชาครั้งนี้

นายสหพล กล่าวต่อว่า หลังจากนี้ก็จะมีการจัดการแข่งขันหมากรุกอาเซียน ซึ่งเป็นกีฬาสาธิต ในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ที่ประเทศไทย ก็จะมีทั้งเวียดนาม, เมียนมา, กัมพูชา รวมถึงฟิลิปปินส์มาร่วมแข่งขันด้วย จากนั้นก็จะเป็นการเตรียมตัวเพื่อแข่งขันเอเชียนอินดอร์ และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในเดือนพฤศจิกายนต่อไป

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *