เจ้าของตื้นตัน ลูกค้าแห่อุดหนุนร้าน “ปังชา” หลังเจอวิกฤติร้านดังเรียก 102 ล้าน

จากกรณีของดราม่าร้าน “ปังชา” ได้รับลิขสิทธิ์ตามกฎหมาย และมีการส่งจดหมายเตือนไปถึงร้านต่างๆ ซึ่งพบว่า มีร้านที่ จ.เชียงราย ซึ่งใช้ชื่อร้านว่า ปังชา ถูกเรียก 102 ล้าน ถ้าไม่จ่ายมีบวกค่าปรับอีกวันละ 1 หมื่นบาท อีกร้านโดนเรียก 7 แสน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 ส.ค. 2566 เวลา 12.00 น. นาย นิว เจ้าของร้านขายขนมปังปิ้ง-ชา เครื่องดื่มอยู่ที่ จ.เชียงราย ได้เปิดใจว่า… ความคืบหน้าวันนี้ ตนเองได้รับการติดต่อจากทางร้านดังว่าอยากจะติดต่อขอโทษ แต่ตนเองอยากจะขอปรึกษากับทนายก่อน

ในขณะเดียวกันวานนี้ 30 ส.ค. 2566 พบว่ามีลูกค้าแห่มาอุดหนุนที่ร้านเป็นจำนวนมาก โดยมีทั้งลูกค้าใหม่ และลูกค้าเก่าที่เข้ามาสนับสนุน ส่วนใหญ่เห็นข่าว และได้เข้ามาถามไถ่ พร้อมให้กำลังใจ บางรายถึงขั้นโทรมาบอกว่าจะเดินทางมาจากเชียงใหม่ บางรายบอกว่าจะมาจากกรุงเทพฯ เพื่อมาช่วยอุดหนุน ทั้งนี้ตนเองคาดว่าวันนี้น่าจะเยอะมากกว่านี้ ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่จะสั่งเมนู ‘ปังเย็นขอหวย’

อย่างไรก็ตาม ตามปกติลูกค้าในร้านก็มีพอสมควร แต่หลังเกิดข่าวทำให้มีลูกค้ามาอุดหนุนเพิ่มเป็น 2 เท่า ซึ่งวันนี้ตนเองได้มีการเตรียมวัตถุดิบ และเพิ่มพนักงานเสิร์ฟ เพราะเมื่อวานนี้เสิร์ฟกันแทบไม่ทัน

ทั้งนี้ตนเองรู้สึกตื้นตันใจ และชื้นใจขึ้นมาหลังจากท้อใจมาเป็นเดือน หลังเจอวิกฤติดังกล่าวว่า ทำไมเปิดร้านแล้วต้องมาเจอแบบนี้ อาจจะต้องปิดกิจการ แต่วันนี้โลกเริ่มใจดีกับตนเองบ้างแล้ว ตนเองมองว่าตอนนี้ลูกค้าเป็นมากกว่าลูกค้า เพราะทุกคนมาถามตนเองด้วยความเป็นห่วงพร้อมให้กำลังใจ

พร้อมกับลงขอบคุณลูกค้าผ่านเพจเฟซบุ๊ก ปังชา ระบุข้อความว่า… ขอบพระคุณลูกค้าทุกท่านที่มาให้กำลังใจพวกเรานะครับ ฮีลใจเราได้เป็นอย่างดีเลย และขอให้ทุกท่านมีความสุขเช่นกันครับ

ในขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังทีมทนายที่ส่งหนังสือ Notice มาที่ร้านของนายนิว ซึ่งเป็นทนายที่ลงชื่อในเอกสาร โดยเปิดเผยว่า… ตนเองเป็นเพียงลูกจ้าง ไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรมากกว่านี้ได้

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *