จะแพงไปไหน!! ค่าถ่ายเอกสาร 4 แผ่น 500 บาท ด้าน เจ้าของร้าน โร่ขอโทษ

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์รูปภาพเอกสารที่ได้ไปถ่ายเอกสารสี 1 ใบ พร้อมรูปสลิปการโอนเงินให้กับทางร้านถ่ายเอกสาร จำนวน 500 บาท พร้อมกับรูปร้านที่ไปถ่ายเอกสาร โดยระบุว่า… เพิ่งรู้ว่าถ่ายเอกสารสี ขนาด 1 กระดาษ A4 1 ใบราคา ขนาดนี้ 400 บาท/1 ใบ ครั้งแรกในชีวิตที่ถ่ายเอกสารสีแพงที่สุด ใครสนใจถ่ายเอกสารมาร้านนี้ได้

ปล.ถ่ายเอกสารสีดำปกติ 3 ใบและเอกสารสี 1 ใบ รวมราคา ทั้งหมด 500 บาท ตามใบสลิปที่โอนจ่ายถ้าราคาเอกสารสีใบเดียว ราคา 400 บาท ทุกคนคิดว่ามันเป็นราคาที่สมควรหรือป่าว สำหรับเราคือช็อกมากคะ

จากการลงพื้นที่ไปบริเวณร้านถ่ายเอกสารดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ บ้านระเบาะไผ่ ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เป็นร้านตัดผม รับถ่ายรูป และถ่ายเอกสาร พบกับเจ้าของร้านเป็นหญิง และลูกชาย ภายในร้านจะเปิดเป็นร้านตัดผมและจะมีมุมเล็กไว้คอยถ่ายเอกสาร จากการพูดคุยกับลูกชายและแม่ ทราบว่าลูกชายจะเป็นเด็กพัฒนาการช้า รับถ่ายเอกสารเพื่อเป็นรายได้เสริมหาเงินไปเรียน

เจ้าของร้านถ่ายเอกสาร กล่าวว่า ตนคิดไปตามราคาสีเหมือนเราถ่ายรูป คิดเอาเองไม่ได้ทราบราคา แผ่นหนึ่งของเขามันเท่ากับรูปโหลหนึ่ง ถ้ารูปโหลหนึ่งถ่ายโหลละ 150 บาท แต่ถ้ามาทำรวมกันแบบนี้คิดแผ่นละ 100 บาท เห็นเขาโอนเงินให้ คิดว่าไม่มีปัญหา เขาก็ยังคุยดีกับลูกตนอยู่ ชมว่าลูกเราเก่ง อย่างไรก็ตาม ยินยอมคืนเงินให้ทั้งหมด ตนผิดก็ขอโทษเพราะไม่รู้

ด้าน น.ส.ศิริพร (ขอสงวนนามสกุล) คนถ่ายเอกสาร และ น.ส.ชมพูนุช (ขอสงวนนามสกุล) ผู้โพสต์ กล่าวว่า ได้ไปทำเรื่องเอกสารให้พี่สาวที่ อบต. แถวระเบาะไผ่ จึงพากันหาร้านถ่ายเอกสาร ด้วยความรีบเพราะใกล้เวลา อบต.จะปิด จึงได้เห็นร้านตรงข้ามตลาดระเบาะไผ่ จึงเดินเข้าไปเจอแม่น้องที่ถ่ายเอกสาร จากนั้นน้องที่ถ่ายเอกสารได้เดินมาเลยสอบถามเรื่องถ่ายเอกสาร พร้อมตกลงราคากันก่อน

น.ส.ศิริพร กล่าวต่อว่า โดยน้องบอกราคามาสีแผ่น 60 บาท ขาวดำ 25 บาท ตนก็ตกลง แล้วก็คุยรายละเอียดการถ่ายเอกสารสีกับน้องก็บอกทำได้ พอเสร็จตนก็ให้ถ่ายเอกสารขาวดำอีก 4 แผ่น ตนมองไปเห็นนาฬิกาว่าเวลาใกล้ อบต.จะปิด ตนจึงรวบรวมเอกสารมาเพื่อจะเย็บรวมกัน จากนั้นแม่ของน้องมาบอกว่า เอกสารขาวดำแผ่นละ 25 บาท 4 แผ่น 100 บาท ส่วนเอกสารสี มี 1 แผ่น 5 รูป รูปละ 100 บาท มี 5 รูป ลดให้ 1 รูป คิดแค่ 400 รวมเป็น 500 บาท

น.ส.ศิริพร กล่าวอีกว่า ตนมองหน้ากับแฟนแล้วเห็นนาฬิกาใกล้เวลาที่ อบต.จะปิดทำการ จึงบอกให้แฟนรีบโอนเงิน จากนั้นก็รีบไปทำเรื่องจนเสร็จแล้วโทรบอกพี่สาวว่าเสร็จแล้ว พี่สาวถามกลับมาว่าค่าถ่ายเอกสารเท่าไหร่ จึงบอก 500 บาท น.ส.ชมพูนุชพี่สาวจึงขอดูเอกสารที่ไปถ่ายมาเพราะในความเป็นจริงราคาไม่ถึง 500 บาท จากนั้นได้โพสต์เฟซบุ๊ก ส่วนกรณีที่ทางร้านว่ารู้สึกผิดแล้วก็ไม่ว่าอะไรแค่ว่าอย่าไปทำอีก ส่วนเรื่องเงินที่จะให้คืนนั้นไม่อยากได้คืน

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *