พระพยอม เผยกระแส ครูกายแก้ว ไม่ถึงปีก็หาย เข้าใจเป็นความเชื่อ แต่ควรเรียนรู้ด้วย

จากกรณีกระแสอันร้อนแรง สายมูสายบุญที่นับถือ และศรัทธาเชื่อกันว่าองค์ ครูกายแก้ว หรือบรมครูผู้เรืองเวทย์ ช่วยประทานพรให้ประสบความสำเร็จ เงินทองไหลมาเทมา ให้โชคลาภกับผู้ที่กราบไหว้บูชา

ล่าสุด ณ.ยังวัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อสอบถาม พระพยอม กัลยาโณ ถึงกรณีดังกล่าว พระพยอม กล่าวว่า ยอมรับว่าประเทศไทยความมั่นคง ความแน่วแน่ในพระรัตนตรัยเริ่มแกว่ง เห็นอะไรก็จะกราบไหว้ ตั้งแต่ จตุคามรามเทพ ไอ้ไข่ ส้มฉุน ฯลฯ มีการปั้นอวัยวะเพศตายายยังมากราบไหว้

อยากฝากให้คนไทยมาดูที่ วัดสวนแก้ว สมัยพระพุทธเจ้าดับขันธ์ใหม่ ๆ ยังไม่ได้ทำรูปปั้น พระพุทธเจ้าเรียนจนตรัสรู้ เรียน 18 ศาสตร์ เรียนในป่าอีก 6 ปี เขาเลยทำรูปเสมาเพื่อมากราบไหว้ กระทรวงศึกษาธิการ จึงนำรูปเสมามาเป็นโลโก้

เพื่อให้กราบไหว้ความใฝ่รู้ ไม่ใช่กราบรูปผี รูปคน รูปยักษ์ รูปมาร ทำรูปปั้นตรีรัตนเพื่อให้รู้ว่าคำสอนของพระองค์เหมือนศาสตรา 3 อัน ไว้ฟาดฟันกับโจรฉกรรจ์ 3 ก๊ก (โลภ โกรธ หลง) ต่อมาทำรูปธรรมจักร เพื่อบทขยี้ทุกข์ให้เหล่ามนุษย์

สุดท้ายกราบไหว้พระพุทธองค์ในฐานะที่ไม่ยึดมั่น ถือมั่น แม้เป็นลูกกษัตริย์ ส่วนรูปที่เขาปั้นความหมายลึกซึ้ง สวยงาม ดูแล้วสบายตาสบายใจ ยุคสมัยนี้คนไทยเป็นแบบนี้อยากให้อาจารย์ที่เชี่ยวชาญทางประวัติศาสตร์ และหนักแน่นในพุทธศาสตร์ ช่วยมาให้สติคนไทย

อีกไม่นานจะได้เงินเป็นพันล้าน หมื่นล้านจากครูกายแก้ว เห็นมีการถ่ายทำรูปภาพครูกายแก้วเล็ก ๆ ใหญ่ ๆ เตรียมจำหน่ายกันแล้ว ใครไม่อยากเป็นเหยื่อ ความเชื่อนี้ไม่เกิน 6 เดือน ถึง 1 ปี เดี๋ยวก็จะหายไปเหมือนจตุคามรามเทพ ไอ้ไข่ ส้มฉุน ถ้าภายใน 6 เดือน ถึง 1 ปี ตนจะไม่วิพากษ์วิจารณ์สายมูอีกต่อไป เป็นเรื่องของความเชื่อ อาตมาไม่อยากไปทะเลาะกับคนที่มีความเชื่อ อยากให้ศึกษากัน ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ แต่ถึงเชื่อก็ต้องเรียนรู้ให้ชัดเจนว่าจะเชื่อผิดหรือถูก ได้ผลหรือไม่มีผลตอบแทน เชื่อแล้วทุกข์ไม่เกิด

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *