แฉอาหารกลางวันโรงเรียนดัง คิดนักเรียนหัวละ 21 บาท แต่สภาพสวนทางเห็นๆ

กลายเป็นอีกเรื่องราวที่กำลังวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 เผยแพร่ภาพอาหารกลางวันนักเรียนที่ดูแล้วปริมาณและคุณภาพไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ โดยระบุเอาไว้ว่า… #ร้องเรียนตรวจสอบ ณ ตอนนี้ข้าวของก็แพงขึ้น อาหารกลางวันของเด็กนักเรียนยังไหวอยู่ไหม

ถ้าการบริหารจัดการดีๆ จะดีกว่านี้หรือไม่ อาหารกลางวันของเด็ก ร.ร.แห่งหนึ่งในประจวบฯ สื่อสังคมช่วยตรวจสอบและขยายผลไปถึงงบประมาณค่าอาหารกลางวันต่อหัว มันพอหรือไม่ อาหารกลางวันของโรงเรียนแห่งหนึ่ง (โรงเรียนอนุบาล…) อาหารกลางวันได้รับการจัดสรร หัวละ 21 บาท ดูถาดอาหาร มีอาหารกับผลไม้ ลองคิดกันดูว่าถึงหัวละ 21 บาทหรือไม่

เด็กต้องการอาหารที่มีคุณภาพ อิ่ม ไม่ใช่แค่กินไปวันๆ งบประมาณกระทรวงศึกษาธิการกำหนดให้จ่ายค่าอาหารกลางวัน หัวละ 21 บาท ให้มีขนมหวาน หรือผลไม้อย่างใดอย่างหนึ่งต่อวัน และจัดแบบให้มีคุณภาพ ต่อนักเรียน แต่งบประมาณที่ ร.ร. ใช้ (ไม่คุ้มค่าภาษีประชาชน) บางวันมีครบ บางวันก็มีไม่ครบ

โดยมีราคาต่อหัวละ 21 บาท × 227 (จำนวนเด็กทั้งหมด) 227 = 4,767 ต่อวัน (ตกเดือนหนึ่งๆ ใช้งบหลักแสน) และอาหารที่โรงเรียนจัด ตามรูปภาพ ไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ จึงทำให้นักเรียนเสียโอกาสเรื่องอาหารกลางวัน โดยไม่มีหน่วยงานที่มีอำนาจตรวจสอบได้รับทราบถึงข้อมูลดังกล่าว จึงมาขอสื่อ เป็นที่พึ่งเพื่อความเป็นธรรมต่อนักเรียน

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *