แจ๋วแหวว ลูกยางสาวไทยฉลุย อัด เวียดนาม ปิดฉากสัปดาห์แรกศึกซี วีลีก

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ซี วีลีก ประจำปี 2023 ที่เมืองหวิญ ฟุค ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 6 ส.ค. 2566 ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่ไม่แพ้ใครจาก 2 เกม มีอยู่ 6 คะแนน ลงสนามนัดสุดท้ายของ สัปดาห์แรก พบกับ ทีมชาติเวียดนาม ที่ยังไม่แพ้ใครเช่นกัน และมี 6 แต้มเท่ากัน

โดย โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมสาวไทย ส่งผู้เล่น 6 คนแรกประกอบด้วย อัจฉราพร คงยศ, วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์, ธนัชชา สุขสด, ชัชชุอร โมกศรี, ทัดดาว นึกแจ้ง และ สิริมา มานะกิจ

เซ็ตแรก เป็นทางเวียดนามที่ทำได้ดีกว่า ก่อนที่จะเก็บชัยไปก่อน 25-22 ขึ้นนำ 1-0 เซ็ต จากนั้นในเซ็ตที่สอง สาวไทย แก้เกมกลับมาสู้กับเวียดนาม และปรากฎว่าเป็นสาวไทยที่ทำได้ดีกว่า เอาชนะในเซ็ตนี้ไป 25-20 ตามมาเป็น 1-1 เซ็ต ถัดมาในเซ็ตที่สาม

เกมนี้เป็นทางเวียดนามที่ทำแต้มทิ้งห่างหลายคะแนน แต่สาวไทยไม่ยอมแพ้ไล่ตามมาจนเสมอ ก่อนจะต้องยื้อเล่นกันยาวนาน แต่สุดท้ายเป็น ทีมลูกยางสาวไทยที่เอาชนะไปได้ 28-26 ขึ้นนำ 2-1 เซ็ต

ในเซ็ตที่สี่ สาวไทยเครื่องร้อน ในขณะที่สาวเวียดนาม แก้เกมทำแต้มไล่มา แต่ยังเป็นทีมชาติไทยที่เล่นได้แน่นอนกว่า และปิดเซ็ตนี้ 25- 16 และปิดเกมเอาชนะไป 3-1 เซ็ต

สำหรับทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมกลับมาลงแข่งขันในศึก วอลเลย์บอลหญิง ซี วีลีก ประจำปี 2023 สัปดาห์ที่ 2 โดยจะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 11 – 13 สิงหาคม ที่สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *