วอนช่วยยาย ตากำลังจะบอด 2 ข้าง ต้องเลี้ยงลูกที่ตาบอด 2 คน หลังปลดทหารออกมา

วันที่ 8 ก.ค. 2566 จากกรณีของ นางสุกัญญา จำปาไทย อายุ 68 ปี ชาวบ้านหมู่ 2 บ้านเขากระแต ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เพื่อขอความช่วยเหลือ ตอนนี้ตากำลังจะบอดทั้ง 2 ข้าง อยู่กับลูกชาย 2 คน ที่ตาบอดทั้ง 2 มานานกว่า 20 ปี ส่วนลูกชายอีกคนก็เสียชีวิตไปแล้ว ทุกวันนี้ได้แต่หารับจ้างเพื่อนำเงินมาดูแลลูกชายและตัวเอง ทั้งที่ตาก็มองไม่ค่อยเห็น

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปพบกับ นางสุกัญญา ที่บ้านหลังดังกล่าว พร้อมกับ นายสมจิตร ธรรมะ ผู้ใหญ่บ้าน, ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน, ส.อบต. และ อสม. พบ นางสุกัญญา อยู่ในบ้านกับลูกชายที่ตาบอด โดย นางสุกัญญา กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนมีความเดือดร้อนจริงๆ จึงได้เดินทางไปพบกับผู้สื่อข่าว เพื่ออยากมีเงินไปรักษาตาที่โรงพยาบาล

โดยตาข้างซ้ายบอดมองไม่เห็น ตาข้างขวาพอมองเห็นเลือนราง แต่เดินไปไหนมาไหนได้ หลังจากที่เดินทางไปพบกับผู้สื่อข่าวมีเงินติดตัวเพียง 100 บาท ขากลับไม่มีเงินค่ารถโดยสารกลับเข้ามาในหมู่บ้าน ต้องเดินเท้าจากตลาดวังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี เข้ามายังหมู่บ้าน 5 กม.

จุดประสงค์ที่เดินทางไปพบผู้สื่อข่าวอยากมีเงินสัก 2-3 หมื่นบาท เพื่อไว้เป็นต้นทุนในการเป็นค่าอาหารกิน ค่ารถเดินทาง และค่ารักษาดวงตา ในขณะระหว่างที่พักฟื้นอยู่ที่บ้าน

ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านบอกว่า ถ้าเป็นความต้องการของยายที่จะไปรักษาตา จะรายงานให้ทางองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) และผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ส่วน นายธีรวัฒน์ เฉลิมศรี อายุ 44 ปี ลูกชายนั้นตาบอดสนิททั้งสองข้างมา 20 ปี และอยู่บ้านคนละหลัง

ซึ่ง นายธีรวัฒน์ ตาบอดหลังจากปลดจากทหารประจำการได้ประมาณ 2 ปี ได้รับสวัสดิการจากกองทุนทหารผ่านศึก บ้านที่ทางราชการสร้างให้ มีเงินช่วยเหลือเดือนละ 3,000 บาท หากผู้ใจบุญอยากช่วยเหลือ สามารถโทรศัพท์ติดไปได้ที่ นายสมจิตร ธรรมมะ ผู้ใหญ่บ้าน เบอร์โทรศัพท์ 063-735-8589

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *