ฉาวได้อีก เชือกรองเท้าติดบันไดเลื่อนสนามบิน ไร้จนท.ช่วย ถามหากรรไกรยังไม่มี

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 2566 หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ ผู้โดยสารถูกทางเลื่อนดูดจนขาขาด บริเวณทางเดิน South Corridor อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ขณะกำลังจะเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมืองไปยังนครศรีธรรมราช จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงมาตรฐานความปลอดภัยของผู้โดยสารกันเป็นอย่างมากนั้น

ล่าสุด โลกออนไลน์มีการแชร์ต่อเรื่องราวจากผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง แชร์ประสบการณ์เชือกรองเท้าติดไปที่ซอกบันไดเลื่อน แต่เจ้าหน้าที่ไม่รีบแก้ไข ช่วยเหลือ ไม่มีการกดปุ่มหยุดฉุกเฉิน โดยระบุว่า…

เคยเชือกรองเท้าติดบันไดเลื่อน ที่สนามบินดอนเมืองเหมือนกัน เจ้าหน้าที่คือแย่มาก เขาเห็นนะ แต่ไม่มาช่วยเลย เราตะโกนดังมาก และไม่มีการมาช่วยกดหยุดบันไดเลื่อนด้วย ก็ปล่อยให้หมุนไป เราขอกรรไกรตัดก็บอกไม่มี บริการ #สนามบินดอนเมือง

โดยหลังจากที่เรื่องราวของผู้ใช้ทวิตเตอร์รายดังกล่าวถูกแชร์ออกไป มีผู้คนจำนวนมากในโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ นพ.จิรรุจน์ ชมเชย กุมารแพทย์ระบบทางเดินหายใจ รพ.มหาราชนครราชสีมา เคยได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ให้ข้อมูลเกี่ยวกับข้อควรระวังในการใช้บันไดเลื่อน

โดยเป็นบทสนทนาจากช่างซ่อมบันไดเลื่อน ระบุถึงซี่แปรงของตัวกันของบันไดเลื่อนนี้สำคัญมาก จะเป็นตัวป้องกัน ไม่ให้สิ่งแปลกปลอมต่างๆ เข้าไปสู่ระบบ แต่ถ้าไอ้ซี่นี้มันแตกหักเมื่อไหร่ อาจจะเป็นเครื่องดูดอะไรที่ผ่านมาตรงนี้ได้หมด

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *