ยายร่ำไห้ คนแห่ช่วยหลานสาว 11 ปีกับน้อง 2 ขวบ ถูกทิ้งต้องอาศัยวัดอยู่

ณ.ที่อาคารศูนย์เด็กเล็กเก่า วัดน้ำคอก (ดอนขุดทอง) ต.น้ำคอก อ.เมือง จ.ระยอง นางณัฏฐ์ชุภา เเสงจันทร์พงษ์ ปลัดอำเภอเมืองระยอง น.ส.นพพนา เจริญธรรม หัวหน้าบ้านพักเด็กเยาวชนและครอบครัวจังหวัดระยอง นางนภารัตน์ เริ่มปลูก นักพัฒนาชุมชนเทศบาลตำบลน้ำคอก นายวุฒิชัย ไกรวิเศษ รองผอ.เขตพื้นที่การศึกษาสำนักงานเขต 1 และ นายจรัญ สุขใส ผอ.โรงเรียนวัดน้ำคอก

ร่วมกันนำเครื่องอุปโภคบริโภคและสิ่งของจำเป็นมามอบให้กับ นางดาหวัน ทาทอง อายุ 62 ปี และน้องฟาน ด.ญ.อายุ 11 ปีพร้อมน้องสาววัย 2 ขวบซึ่งถูกพ่อแม่ทิ้งให้อยู่กับตายาย ตั้งแต่อายุเพียง 2 เดือน โดยพระอธิการเกรียงไกร ชยุตฺตโม เจ้าอาวาสวัดน้ำคอกใหม่ ได้ให้ความช่วยเหลือเรื่องที่อยู่อาศัย และให้ตาของเด็กมาช่วยทำงานก่อสร้างเพื่อให้มีรายได้ และนำอาหารจากการบิณฑบาตมาให้ทั้ง 4 ชีวิตได้กินอิ่มท้อง

น.ส.นพพนา ระบุ สภาพห้องพักไม่มีความมิดชิด หวั่นจะเกิดอันตรายกับเด็กและยายจึงเตรียมซ่อมแซมห้องให้มิดชิดแน่นหนา พร้อมมอบเงิน 3,000 บาท และสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นช่วยเหลือเบื้องต้น จากการตรวจสอบยอดเงินบริจาคที่ยังคงหลั่งไหลเข้ามาตลอด เข้ามาที่บัญชีธนาคาร นางดาหวัน ทาทอง ธนาคารกรุงไทย สาขาบิ๊กซีระยอง หมายเลข 759-0-47812-1 ซึ่งเป็นบัญชีที่เปิดรับบริจาค

ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้พบว่ามียอดเงินบริจาคเข้ามาทั้งหมด 358,256 บาท จึงแจ้งยอดให้รับรู้ ปรากฎว่าคุณยายและร้องฟาน ดีใจร้องไห้ออกมาพร้อมกันด้วยความปลาบปลื้ม คุณยายมีความประสงค์จะแบ่งเงินเป็น 3 ส่วน ให้หลาน 2 คนฝากธนาคารเป็นชื่อหลาน อีกหนึ่งส่วนจะเก็บไว้ใช้จ่ายเลี้ยงดูหลานทั้งคู่ โดยจะใช้เงินให้เกิดประโยชน์สูงสุดให้คุ้มค่าสมกับความตั้งใจของผู้ใจบุญที่บริจาคมา

ขณะที่คุณยาย บอกว่าดีใจจนไม่รู้จะพูดออกมายังไง ต่อไปหลานจะได้มีชุดนักเรียนใส่แล้ว มีเงินไว้เรียนต่อสูงๆ สำหรับเงินที่ได้จะนำส่วนหนึ่งไว้ใช้จ่าย และนำอีกส่วนหนึ่งฝากบัญชีเป็นชื่อของหลานทั้งคู่ เก็บไว้ใช้หลังบรรลุนิติภาวะ และจะนำเงินไปซ่อมแซมบ้านเกิดที่จ.อุบลราชธานี แล้วจะพาหลานกลับไปอยู่อาศัยและเรียนต่อที่จ.อุบลราชธานี ขอสัญญากับผู้ใจบุญทุกคนว่า จะใช้เงินทุกบาททุกสตางค์ให้เกิดประโยชน์ต่อหลานทั้งสองคนให้มากที่สุด ยายเองแก่แล้ว ก็ไม่มีอะไรต้องใช้มากมาย

ด้านผอ.สำนักงานพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยองเขต 1 กล่าวว่า เกี่ยวกับเรื่องการศึกษาของด.ญ.ฟาน ได้กำชับให้ทางโรงเรียนที่เด็กเรียนอยู่ หากขาดเหลืออุปกรณ์การเรียนก็จะยินดีให้ความช่วยเหลือ ส่วนเรื่องที่ยายของเด็กมีความประสงค์จะย้ายกลับไปอยู่ที่บ้านเกิดจ.อุบลราชธานี ก็จะให้ความช่วยเหลือดูแลเรื่องการย้ายโรงเรียนด้วย

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *