ผอ.กองสลาก ยืนยันเรียบร้อย หวยเลขท้าย 30 ออกตรงเลข พิธา ไม่ได้ล็อก

วันที่ 16 มิ.ย.2566 การออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 16 มิ.ย.2566 ที่ห้องออกรางวัล เต็มฮือฮา เมื่อรางวัลเลขท้าย 2 ตัว ออกหมายเลข 30 ซึ่งตรงกับหมายเลขสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ว่าที่นายกฯ คนที่ 30 ได้ถือในการลงพื้นที่ จ.ลำพูน ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะประธานกรรมการออกรางวัล ประจำงวด 16 มิ.ย.2566 เปิดเผยว่า ยืนยันการออกรางวัล เป็นไปด้วยความโปร่งใส ตรวจสอบได้ในทุกขั้นตอน มีการตรวจสอบความเรียบร้อยของอุปกรณ์ครบถ้วนตามมาตรฐานก่อนออกรางวัล

ตอนออกเลข 30 ไม่คิดว่าเป็นเลขดัง แต่พอทราบว่าเป็นเลขที่สังคมออนไลน์ให้ความสนใจ สืบเนื่องจากนายพิธาไปลงพื้นที่ ก็ยอมรับว่าตกใจ แต่ก็ออกได้ทุกหมายเลข และยืนยันว่ากระบวนการเป็นไปด้วยความโปร่งใส

พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผอ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ยืนยันการออกสลากเป็นไปด้วยความโปร่งใส ไม่มีการล็อกเลขรางวัลอย่างแน่นอน สามารถตรวจสอบได้ในกระบวนการออกสลาก และมีตัวแทนจากทุกฝ่าย ร่วมเป็นคณะกรรมการออกรางวัล

การออกรางวัลเป็นไปตามมาตรฐาน ISO 9001:2015 ที่มีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ทุกขั้นตอน ส่วนตัวเลขที่จะออกนั้น มีโอกาสเท่ากันทุกตัวเลข ดังนั้น จึงไม่มีใครทราบหมายเลขที่จะออกรางวัลล่วงหน้าได้ ทุกหมายเลขมีโอกาสออกได้หมด

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *