สาวบ้านนอกขอโชว์ จบแค่ ม.3 ลาออกจากงานมาขายออนไลน์ ตอนนี้ 27 ปี ชีวิตเปลี่ยน

ถ้าหากพูดถึงเรื่องของการออมเงิน เป็นเรื่องที่ต้องบอกเลยว่าบางคนจะพูดว่า จะเอาที่ไหนมาออม เงินแต่ละเดือนก็ชนเดือนจะไม่พออยู่แล้ว แต่กับหลายๆ คน พยายามวางแผนการเงิน แบ่งเก็บแบ่งใช้ อดออม ใช้ของไม่เกินตัว อะไรที่ไม่จำเป็นก็ลดเพื่อเก็บ มันอยู่ที่แนวคิด หรือจะเป็นการหารายได้เสริม

ซึ่งจะเห็นหลายคนหันมาทำกันมากขึ้น ขายของออนไลน์ เป็นพนักงานส่งอาหาร รับออเดอร์ทำอาหารส่งตามสถานที่ต่างๆ ล่าสุด ทางด้านผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นหญิงสาวอายุ 27 ปี ออกจากงานหันมาสู้ขายของออนไลน์ ได้วันละน้อยแต่ได้ตลอด จนชีวิตเปลี่ยน มีเงินเก็บ สร้างบ้านให้พ่อแม่ และมีรถ โดยได้โพสต์เรื่องราวเป็นกำลังใจให้กับคนสู้ชีวิต โดยได้โพสต์ระบุว่า…

อยู่ในกลุ่มมานาน วันนี้ขอมาอวดสมบัติในอายุ 27 ของตัวเองบ้างคะ เป็นเด็กบ้านนอกคนนึง ที่จนเลยล่ะคะ บอกเลยว่าบ้านจน เรียนจบแค่ ม.3 และต่อ กศน. ชีวิตการทำงาน แต่ก่อนเป็นพนักงานธุรการธรรมดามาก เงินเดือน 12,000 ล่าสุดปีที่แล้ว ท้องลูกคนที่3 จากที่มีทองเก็บแค่ ครึ่งสลึง เลยตัดสินใจออกจากงานมาทำออนไลน์แบบเต็มตัว

ก็เหมือนโชคเข้าข้างค่ะ กำไรวันละ 4-5ร้อย บางวันได้น้อย บางวันได้มาก แต่คือได้ตลอด เริ่มขยับมาเป็นแม่ทีมเองจากแต่ก่อนที่เป็นแค่ลูกทีม ตอนนี้ปังมากคือเก็บทองเก่งมากๆ ทำบ้านใหม่ให้แม่เสร็จ ในราคาไม่ต่ำ 5 แสน กำลังสร้างบ้านตัวเอง ในราคาตอนนี้หมดไปแล้ว แสนต้นๆ

มีรถกะบะ 1 คัน ที่มีเล่มแล้ว มีมอไซต์อีก 2-3 คัน ของตัว เพื่อนๆในกลุ่มทุกๆคนคือแรงบันดาลใจนะคะ ชอบดูความสำเร็จของคนอื่นมากๆค่ะ วันนี้เลยขอเล่าบ้าง

ไม่ว่าจะเป็นเด็กบ้านนอก คนจนๆ ถ้ามีคนอดทน สู้ชีวิต คิดหาช่องทางอยู่ตลอดเวลา แน่นอนว่าชีวิตจะดีขึ้น และไม่ได้น้อยหน้าไปกว่าคนอื่นๆ เลย เป็นกำลังใจให้กับคนสู้ชีวิตทุกคน

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *