อึ้งคู่รัก เก็บขยะขายเป็นอาชีพเสริม แถมได้เงินเยอะกว่าทำอาชีพหลัก เงินเก็บเป็นปึกๆ

เรียกได้ว่า หลายๆ คนที่ทำอาชีพหลักแล้วรายได้ไม่พอเพียงต่อค่าใช้จ่ายภายในครอบครัว วันนี้เราเลยมีอาชีพเสริมอีกอาชีพหนึ่งที่คนมักจะมองข้าม แต่สร้างรายได้ให้กับครอบครัวเป็นจำนวนมาก มาดูอาชีพนี้กันเลยค่ะ ล่าสุด ผู้ใช้ เฟสบุ๊ก กิติยา เทวา ได้โพสต์เกี่ยวกับอาชีพเสริมที่สร้างรายได้ให้กับครอบครัว โดยไม่คิดว่าจะได้เยอะขนาดจนต้องลาออกจากงานมาเก็บของเก่าขาย โดยระบุว่า…

หลังจากที่เมื่อวันก่อนโพสว่า ได้จากรายได้เสริม 2หมื่นกว่าบาท มีสมาชิกข้อความมาถามว่าทำงานเสริมอะไรถึงได้ตังค์เยอะ วันนี้ขอมาตอบในโพสนี้เลยละกันนะคะ ส่วนตัวแฟนทำงานโรงงาน (ตอนแรกก็ทำ2คนแหละ แต่สุขภาพตัวเองไม่ค่อยดีเลยลาออก)

และในขณะที่ทำงานโรงงาน ก็ได้รับซื้อของเก่าของคนในหอ และรอบๆ และเก็บตามข้างทางบ้าง ซึ่งรายได้จากขายของเก่ามันได้เยอะกว่า เลยออกมาทำเต็มตัว ให้แฟนทำงานโรงงานคนเดียว ส่วนของเก่ารึขยะที่เก็บรึรับซื้อ ก็ไม่ได้ขายในทีเดียว คือต้องเอามาแยกประเภท

ส่วนมากที่ไล่ขายออกเกือบทุกวันก็จะมีกระดาษ พลาสติกใส พวกขวดน้ำ แล้วก็ลังเบียร์ลังเหล้า รายได้จากตรงนี้ก็จะประมาณครั้งละ3-4ร้อย ส่วน พลาสติกรวม พลาสติกกรอบ เหล็ก ขวดแก้ว ถุงพลาสติกก็จะมีพี่ที่รับซื้อของเก่า มารับทุกอาทิตย์

รายได้จากที่ขายรายอาทิตย์ก็จะอยู่ที่ประมาณ 3-4 พันบาท ส่วนในสลิปที่เห็นว่าได้2หมื่นกว่าก็คือ พวกทองแดง ทองเหลือง อะลูมีเนียม สแตนเลส ชุดนี้คือจะสะสมให้ได้เยอะๆ ก่อนค่อยขาย และ 24,000 นี้คือสะสมไว้ 2 เดือนค่ะ

ซึ่งจากในโพสต์ดังกล่าวก็ได้มีหลายท่านเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย เก่งมากเลยครับ ขยันอดทนอดออม เฮงเฮงรวยรวย ขอให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรง สุขกายสบายใจ ในทุกวัน เพื่ออนาคตของเราครับ

จะเห็นได้ว่า อาชีพเก็บของเก่าขายนั้นถือว่าเป็นอีกอาชีพหนึ่งที่สร้างรายได้ให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก เพราะอย่างเรื่องราวข้างต้น พี่คนหนึ่งลาออกจากงานแล้วมาเก็บของเก่าขาย ขายได้ประมาณ 2 หมื่นกว่าบาท ถือว่ารายได้ดีจริงๆ เลยทุกคน

ที่มา: กิติยา เทวา

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *