ติดยศสายฟ้าแลบ!! เพจดังแฉ ส.ต.ต.หญิง ใช้เวลา 4 ปีติดยศ ร.ต.อ. หลังอบรมหลักสูตร กอส.

จากกรณีที่ทางเฟซุ๊กเพจ เพื่อนตำรวจ ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 3.3 หมื่นคน ออกมาเผยข้อมูลเกี่ยวกับการเลื่อนขั้นของนายตำรวจหลายราย ที่เลื่อนขึ้นแบบพุ่งพรวด ภายหลังจากเข้าหลักสูตร กอส. ที่เปิดอบอรมทุกปีๆ ละ 4 ครั้ง โดยยกตัวอย่าง ร.ต.ท.หญิง ซึ่งเคยเป็นผู้เข้าประกวดเวทีนางสาวไทยรายหนึ่ง โดยระบุว่า…

อยากเปลี่ยนแปลงความเหลื่อมล้ำ เเต่ตัวคนพูดล้ำกว่าคนอื่นมั้ยครับ ส.ต.ต.อยู่ 2 เดือน ร.ต.ต.ตอนเดือน กันยายน 2564 ติดร.ต.ท.เดือนมิ.ย.65 ต่อมามิ.ย.66 ติด ร.ต.อ.คือพุ่งมาก ตั๋วช้างยังเรียกพี่ หลักสูตร กอส. ขอสงวนไว้เพื่อทายาทที่พ่อเเม่เสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่เท่านั้นครับ #ล้ำเองทุกดอกบอกอยากเปลี่ยนเเปลง

ก่อนจะโพสต์อีกว่า… หลักสูตร กอส.ขอสงวนไว้เพื่อทายาทที่พ่อเเม่เสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่เท่านั้นครับ ไอ้พวกร้องๆเต้นๆชอบลาไปอีเว้นท์ #คัดมันออกไป กอส.ที่มาตามเงื่อนไขทายาท รอไปก่อนยังไงก็ต้องไปต่อคิวท้ายๆ เพราะไม่มีเส้นสาย หลายคนสอบเข้ากว่าจะได้สัญญาบัตรต้องรออายุ 53 ภูมิใจตรงไหนเหรอครับ

งง กับ ตร.ที่สร้างค่านิยมออกมาแบบนี้ครับ ทำได้ทั้ง 2 งาน อาชีพศิลปินยากที่จะมีเวลาพักผ่อน แล้วเอาเวลาที่ไหนมาทำงานราชการ หรือ ตร. ส่งเสริมให้ตำรวจส่วนใหญ่ ต้องมาจากศิลปิน การจะส่งเสริมภาพลักษณ์ตำรวจ ตร. ควรไปทำคอนเทนต์ ตำรวจที่กินนอนอยู่ชายแดน หรือไม่ก็ควรไปทำคอนเทนต์ตำรวจที่ครอบครัวเค้าขัดสน หรือลำบากแค่ไหน มากกว่าเอาคอนเทนต์ที่ไม่ได้สร้างแรงบันดาลใจ ไม่มีความเข้าใจในอาชีพตำรวจแบบ ว่าที่ ร.ต.ท.คนนี้

กว่าจะมาเป็นตำรวจได้ผ่านอุปสรรคมากมาย แค่เค้าไม่ได้ผ่านช่องทางพิเศษมาแบบใครเค้าที่มีจะโชว์อะไร ควรคำนึงถึงจิตใจตำรวจในองค์กรด้วย ว่าเค้าจะรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจหรือรู้สึกเหมือนถูกลดค่าจากองค์กรตัวเองรึเปล่า คนทำงานถูกด่า คนไม่ค่อยทำ…อะไรกลับได้ดี

นอกจากนี้ ยังมี ตร.กล้าสร้างทีมงานโปรโมทความเป็นอยู่ของตำรวจชั้นผู้น้อยมั้ยครับ อย่าสร้างแต่ภาพให้สังคมเข้าใจว่าอยู่ดีกินดี กล้าทำวีดีทัศน์ออกอากาศทุกเดือนว่าแต่ละหน่วยเค้าเหนื่อยกันอย่างไร ไม่ใช่เอาแต่ส่งเสริมกลุ่มเด็กเส้นพวกนี้เป็นตัวชูภาพในความเป็นตำรวจ เพราะพวกนี้ไม่ใช่ตัวแทนของตำรวจส่วนใหญ่ครับ #เป็นได้แค่กาฝากที่มีเส้นสายเท่านั้น

ทั้งนี้ เพจยังระบุอีกว่า… จาก ส.ต.ต.หญิง สู่ ร.ต.อ.หญิง ใช้เวลาไม่ถึง 3-4 ปี ผมที่เป็นตำรวจมา 9 ปีจะติดจ่าปีหน้า เปิดสอบมีแต่สาย อก. กว่าจะเปิดแต่ละปีเปิดเเต่ละทีก็รับน้อย สายปราบปรามก็มีแต่ให้ลง 3 จว.ชายแดนใต้ สาย กอส. กอป. ก็รู้ๆกันในตำรวจเรา นามสกุลดังๆ ทั้งนั้นมาบรรจุ ส.ต.ต. ปีเดียวก็ขึ้นสัญญาบัตรกันหมดแล้ว

งานการสายตำรวจไม่รู้ทำกันเป็นรึเปล่า แอ๊คเท่ห์ สวยหล่อ เอาเวลาไปอัพสตรอรี่ไอจีอัพติ๊กต๊อก โพสต์เฟซอวดตัวเอง ผู้บังคับบัญชาก็ชื่นชมว่าเป็นหน้าเป็นตาของสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ” ก่อนจะแท็กเฟซบุ๊ก Rangsiman Rome – รังสิมันต์ โรม และระบุว่า…

ฝากชำแหละหลักสูตร กอส.ด้วยครับ ปีนึงเปิดอบรม4รุ่นๆละ 300 คน อ้างว่ารับวุฒิที่ขาดเเคลนเเต่ จริงๆเเล้วไม่ใช่ มันคือระบบอุปถัมภ์ ขอสงวนหลักสูตรนี้ไว้ให้ทายาทผู้ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ดีกว่าครับ

หลักสูตร กอส.เปิดอบรมทุกปีๆละ4ครั้ง หลักสูตรอื่นๆทำไมต้องขออนุญาตด้วยครับ ถ้าจะแก้จริงๆ ผบ.ตร.ต้องแก้ระเบียบใหม่หยุดรับหยุดใช้ระบบอุปถัมภ์รับบุตรหลานของผู้มีอันจะกิน โดยการใช้เส้นสายเข้ามาเป็นตำรวจ หรืออยากให้สังคมตราหน้า ก็เชิญตามสบายครับ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *