ราคาลิงพุ่ง ตัวละ 1 หมื่น ตร.บุกจับแก๊งค้าลิงแสมข้ามชาติ ลั่นใช้รักษามะเร็ง โรคพุ่มพวง

ตะลึงลิงแสมส่งนอก ออเดอร์รับไม่อั้น ตร.ทางหลวงอุดรธานี จับ 2 ผู้ต้องหาขบวนการลักลอบลิงแสมไปขายประเทศเพื่อนบ้าน สุดสงสารเป็นลิงน้อยถูกห่อใส่ถุงผ้าไนล่อนสีฟ้า อัดในรถจำนวน 27 ตัวตายไป 1 ตัว เผย ยังมีลักลอบอยู่ตลอดเวลาเป็นที่ต้องการอย่างมาก เอาไปวิจัยผลิตวัคซีนรักษาโรคมะเร็ง โรคพุ่มพวง ออเดอร์รับไม่อั้นได้ตัวละเป็นหมื่น

ส่วนผู้ต้องหาบอกนักข่าวขอให้การในชั้นศาลและคุยกับทนายเอา โดยเมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 2566 ตำรวจทางหลวงหนองหาน จ.อุดรธานี ได้จับกุมผู้ต้องหาลักลอบค้าลิงแสมส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน 2 ราย ประกอบด้วย นายพงพัฒน์ สุขสม อายุ 32 ปี ชาว จ.ราชบุรี และนายภูธเนตร หลักคำพันธ์ อายุ 21 ปี ชาว จ.ชัยภูมิ

พร้อมของกลางลูกลิงแสม 27 ตัว เสียชีวิตไป 1 ตัว และรถยนต์เชฟโรเลต สีขาว ทะเบียน 3367 กรุงเทพมหานคร ซึ่งใช้ในการขนลิงแสม โดยจับกุมได้ที่ริมถนนทางหลวง 2096 กิโลเมตรที่ 4-5 บ้านหนองลาด ต.หนองเม็ก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ขณะขับรถมุ่งหน้าสู่ อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ

เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่า นำลิงมาจากภาคกลางไปส่งให้นายหน้าโซนชายแดน และนำออกสู่ประเทศที่ 3 มีราคาขายตัวละ 9,500 บาท หากออกสู่ต่างประเทศจะมีมูลค่าสูงถึงตัวละ 10,000 กว่าบาท ทราบว่ามีผู้ต้องการนำลิงแสมไปทดลอง บางรายก็นำไปรับประทาน

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองหาน จ.อุดรธานี ดำเนินคดีข้อหาร่วมกันมีสัตว์ป่าคุ้มครอง (ลิงแสม) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนลิงแสมทั้งหมดจะนำไปดูแลที่ศูนย์อนุรักษ์สัตว์ป่า อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น

เจ้าหน้าที่สำนักงานสนับสนุนและปราบปรามที่ 2 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) กล่าวว่า ทราบว่าออเดอร์จากประเทศเพื่อนบ้านต้องการลิงแสมจำนวนมาก สั่งซื้อแบบรับไม่อั้น และให้ราคาสูงถึงตัวละ 12,500 บาท บางคนถึงกับนอนเฝ้าเพื่อไล่จับลิงแสมตอนกลางคืน เนื่องจากเชื่อกันว่าจะเอาสมองลิงเหล่านี้ไปสกัดสเต็มเซลล์และวิจัย เพื่อผลิตวัคซีนป้องกันโรคมะเร็งและโรคพุ่มพวง

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *