บังปืนโหด อ้างไม่ได้รับความเป็นธรรม ฟางเส้นสุดท้าย ยิงเจ้าของใหม่ รับเป็นคนใจร้อน

เมื่อวันที่ 30 พ.ค.2566 พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิวิจิตร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ชุมพล ชาญชนะโยธิน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี เดินทางมาเกิดเหตุ นายเดชา (สงวนนามสกุล) อายุ 66 ปี เครียดบ้านพักถูกธนาคารยึดขายทอดตลาด ใช้ปืนยิง น.ส.กมลพร (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี เจ้าของบ้านคนใหม่ ที่มาพูดคุยให้ย้ายออกเสียชีวิต เหตุเกิดในหมู่บ้าน ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ตั้งแต่ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา

โดยมี พ.ต.อ.จิรวัฒน์ เปี่ยมปิ่นเศรษฐ ผกก.สภ.ธัญบุรี พ.ต.ท.ธนกฤต อินภู่ รองผกก.สภ.ธัญบุรี พ.ต.ท.เดชา แสนหว้า สว.สส.สภ.ธัญบุรี พ.ต.ท.ธวัชชัย รัตน์พาหุ สวป.สภ.ธัญบุรี และเจ้าหน้าตำรวจสืบสวน สภ.ธัญบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบ ภ.จว.ปทุมธานี และเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฎิบัติการพิเศษจังหวัดปทุมธานี ได้ปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าว

จนกระทั่งเวลา 19.15 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ลูกสาวนายเดชา มาพูดกล่อมให้พ่อมอบตัว โดยผู้เป็นพ่ออยากเจรจา กัน จอมพลัง เพราะกลัวเรื่องความปลอดภัย หากยอมมอบตัว กระทั่งเวลา 20.30 น.นายเดชา ผู้ก่อเหตุ เปิดประตูหน้าบ้านออกมาพร้อมยอมมอบตัว พร้อมนำอาวุธปืนขนาดลูกโม่.38 วางไว้บนโต๊ะ นอกจากนี้ตรวจบริเวณหน้าบ้านฝั่งตรงข้ามยังพบหัวกระสุนปืนไม่ทราบขนาดตกอยู่ จำนวน 1 หัว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัว นายเดชา ผู้ต้องหานำตัวไปทำการสอบสวนที่ สภ.ธัญบุรี ทันที

พล.ต.ต.ชุมพล กล่าวว่า หลังจากสามารถควบคุมตัวนายเดชา เล่าว่าปมสาเหตุเพราะไม่ได้รับความเป็นธรรมจากเจ้าของบ้านใหม่ ที่เข้ามาทวงถามจนมีปากเสียงกันก่อนเกิดเหตุ โดยนายเดชา อ้างว่าที่ผ่านมาถูกกดดันจากผู้เสียชีวิตมาโดยตลอด ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนลูกโม่ขนาด.38 ที่ซื้อมาจากผู้อื่นเพื่อเตรียมไว้ใช้ป้องกันตัวหลังจากถูกติดตามทวงถามมานาน และยอมรับว่าเป็นคนอารมณ์ร้อน

นายเดชา อ้างอีกว่า ถูกยึดบ้านตั้งแต่เดือน มิ.ย.2565 เห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากธนาคารออมสิน จึงไปยื่นเรื่องร้องเรียนกับธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่มาแล้ว จนมีการมาติดตามขอให้ย้ายออกจากบ้านเมื่อวันที่ 18 ส.ค.2565 พร้อมแจ้งราคาบ้าน 550,000 บาท และอยู่ระหว่างให้ลูกสาวกู้เงินเพื่อไปซื้อบ้าน ยอมรับว่าใจร้อนและวันนี้ถือว่าเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ตัดสินใจก่อเหตุขึ้น

ด้าน กัน จอมพลัง ที่เข้าร่วมเจรจา บอกว่า ในส่วนของคดีความก็ให้ดำเนินคดีไปตามกฎหมาย เนื่องจากถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้องและต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียชีวิตที่ไม่สามารถมาแก้ต่างได้ส่วนที่ตัดสินใจมาร่วมเจรจาในครั้งนี้ เนื่องจากไม่ต้องการเห็นการสูญเสียเกิดขึ้น เพราะตำรวจหรือประชาชนในละแวกนั้นก็ไม่ต้องการความสูญเสียเช่นกัน

ส่วนข้อร้องเรียนต่างๆ ที่เกี่ยวกับการที่ไม่ได้ความเป็นธรรมเรื่องที่พักอาศัยของนายเดชาได้มอบไว้ จะนำกลับไปตรวจสอบก่อนว่ามีข้อเท็จจริงอย่างไร หากพบไม่ได้รับความเป็นธรรมก็จะช่วยเหลือให้ตามสิทธิที่นายเดชาร้องเรียน และจะประสานงานผ่านกับลูกสาวนายเดชาต่อไป

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *