ครูร้อง ผอ.โรงเรียนเก็บค่าไฟเทอมละ 500 บาท ไม่จ่ายมีผลต่อการเลื่อนขั้น

เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2566 ที่ผ่านมา ที่โรงเรียนพนัสพิทยาคาร หมู่ 6 ถนนศุขประยูร ต.กุฏโง้ง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี นายประโยชน์ กีรติปกรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนพนัสพิทยาคาร พร้อมด้วยครูฝ่ายบริหารออกมาร่วมกันชี้แจง กรณีที่มีครูร้องเรียนสื่อมวลชน เรื่องการเก็บเงินค่าไฟฟ้าจากครูเทอมละ 500 บาท

พร้อมทั้งมีกระแสข่าวออกมาว่า หากไม่จ่ายจะมีผลกระทบต่อการเลื่อนขั้น ขึ้นเงินเดือน เกรงว่าครูในโรงเรียนจะไม่ได้รับความเป็นธรรม นายประโยชน์ กล่าวว่า การเก็บเงินครูในโรงเรียนเนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากนักเรียนว่า… ครูอยู่สุขสบายภายในห้องแอร์ จึงเรียกประชุมครูเนื่องจากค่าไฟฟ้าภายในโรงเรียนตกเดือนละประมาณ 5 แสนบาท

หลังจากนั้นได้มีมติเก็บเงินครูคนละ 500 บาท ต่อเทอม ซึ่งมีครูอยู่ในโรงเรียนประมาณ 150 คน นักเรียนประมาณ 3,200 คน และยกเว้นไม่เก็บเงินแม่บ้าน นักการภารโรง เจ้าหน้าที่ ลูกจ้างประจำ

นายประโยชน์ กล่าวอีกว่า มีการออกใบเสร็จให้ครูทุกคนที่เสียสละเงินคนละ 500 บาท เพื่อสมทบค่าไฟฟ้าให้กับโรงเรียน ส่วนครูบางคนไม่จ่ายก็ไม่ได้ติดตามทวงถามแต่อย่างใด

“ยอมรับว่าที่โรงเรียนมีห้องประชุมใหญ่ ห้องประชุมย่อย รวมทั้งห้องพักครูที่ต้องใช้แอร์ ส่งผลให้ค่าไฟฟ้าสูงมาก ครูแทบทุกคนยอมเสียสละจ่าย การร้องเรียนกับสื่อมวลชนคาดว่า อาจเป็นครูที่บรรจุใหม่ ส่วนครูคนเก่าๆ ทุกคนก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และยืนยันว่าไม่ได้บังคับแต่อย่างใด” ผอ.ร.ร.พนัสพิทยาคาร กล่าว

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *