ดราม่าสนั่น! ผู้ปกครองหาครูสอนพิเศษ ลั่นขอคนไม่จบราชภัฏ

เรียกได้ว่ากลายเป็นประเด็นที่หลายคนพูดถึงในโลกออนไลน์ขณะนี้ สำหรับ จบราชภัฏแล้วจะทำไม จบที่ไหนก็เหมือนกันจริงหรือ? หลังจากที่ผู้ปกครองรายหนึ่ง โพสต์ข้อความหาครูสอนพิเศษให้ลูกวัย 7 ขวบ ลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก หาครูสอนพิเศษเด็กตามบ้าน ที่มีสมาชิกกว่า 7.8 พันคน

โดยระบุว่า… หาครูสอนพิเศษภาษาอังกฤษ เด็ก 7 ขวบครับ พิกัดศรีราชา ขอคนที่ไม่จบจาก ราชภัฏนะครับ นอกนั้นได้หมด งานนี้หลังจากเผยแพร่ออกไป ทำเอาชาวเน็ตหลายคน เข้ามาคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยเสียงแตกออกเป็น 2 ฝ่าย

ฝ่ายที่ไม่เห็นด้วย มองว่าการโพสต์ลักษณะนี้ เข้าข่ายการเหยียดผู้ที่เรียนจบจากมหาวิทยาลัยในเครือราชภัฏ โดยหลายคนตั้งคำถามว่าการเรียนจบจากราชภัฏนั้นไม่ดีตรงไหน และไม่ได้ด้อยไปกว่าใคร

ในเมื่อก็เรียนจบปริญญาตรีเหมือนกัน ไม่ต่างจากนักศึกษามหาวิทยาลัยอื่นๆ ขณะที่คนที่เห็นด้วย มองว่าการโพสต์ลักษณะนี้ ทำให้ผู้ที่คุณสมบัติไม่ผ่าน ไม่เสียเวลาที่จะส่งข้อมูลให้ทางผู้ปกครองคัดเลือก อีกทั้งเป็นสิทธิของผู้ปกครอง ที่เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกตัวเอง

สอดคล้องกับชาวเน็ตหลายคน ที่หยิบยก วาทกรรม เรียนที่ไหน ก็ไม่เหมือนกัน ประเด็นที่คาราคาซัง ที่ถูกตั้งคำถามในสังคมไทยอย่างยาวนาน เหมือนเป็นคำถามที่ทุกคนสามารถแสดงความเห็นได้อย่างกว้างขวาง และไม่มีถูก ไม่มีผิด นำมาสะท้อน พิสูจน์กับเคสดังกล่าวนี้

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *