ปลาส้มพะเยาสะเทือน เจ้าของแบรนด์ไม่ทน แจ้งจับแอดมินเพจ ติ๊กต๊อก บูลลี่หญิงพะเยา

จากกรณีที่ทางโซเชียลมีเดียใน จ.เชียงราย โพสต์ข้อความพาดพิง กล่าวหาชาวพะเยา, ผู้หญิงพะเยา และปลาส้มพะเยา ก่อนมีนักเลงคีย์บอร์ดเข้ามาคอมเมนต์และแชร์อย่างรวดเร็ว ส่งผลกระทบต่อชาวพะเยา และปลาส้มแม่ทองปอน กลุ่มปลาส้มเมืองพะเยา ต่างก็เห็นว่าข้อความดังกล่าว กระทบจิตใจผู้หญิงในพะเยา และสินค้าโอทอปพะเยา ปลาส้มแม่ทองปอนด์

จึงรวบรวมหลักฐาน แจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพะเยา ให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย เมื่อวันที่ 18 พ.ค. 2566 ที่สภ.เมืองพะเยา น.ส.พัชริน จำรัส อายุ 40 ปี เจ้าของแบรนด์ปลาส้มแม่ทองปอนด์ ชาว ต.บ้านตุ่น อ.เมือง จ.พะเยา เข้าพบ พ.ต.ท.ธมน คิดอ่าน สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพะเยา เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดย พ.ต.ท.ธมน รับเรื่องและลงบันทึกประจำวันไว้ ว่าเป็นเจ้าของกิจการร้านปลาส้มไร้ก้างแม่ทองปอน ตั้งอยู่เลขที่ 169 หมู่ 10 ต.บ้านตุ่น อ.เมือง จว.พะเยา พบเห็นข้อความและคลิปวีดีโอ ผ่านโซเชียลมีเดีย เฟซบุ๊ก และติ๊กต๊อก มีการพาดพิง กล่าวหาชาวพะเยา, ผู้หญิงพะเยา และปลาส้มพะเยา จากเพจใน จ.เชียงราย

ซึ่งมีพฤติกรรมการกระทำที่แสดง กิริยาและคำพูด ดูถูกเหยียดหยาม เนื้อหาล้อเลียน เสียดสีผู้แจ้ง ซึ่งอาจทำให้ผู้เจ้งและผู้ประกอบ การปลาส้ม จังหวัดพะเยาเสียชื่อเสียงอันอาจทำให้ผู้เสียหายได้รับการดูถูกเหยียดหยามจากบุคคลทั่วไป

รวมถึงสินค้าของผู้แจ้งอาจเสียชื่อเสียงจากการกระทำดังกล่าว ผู้แจ้งจึงมาร้องทุกข์กล่าว โทษและมอบคดีต่อพนักงานสอบสวนเพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ที่ใช้ เฟซบุ๊ก และติ๊กต๊อก ในฐานความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326 และ 328 ความผิด ฐานหมิ่นประมาท ต่อไป

น.ส.พัชริน เจ้าของแบรนด์ดังปลาส้มแม่ทองปอนด์ กล่าวว่า รู้สึกเป็นกังวลและเสียใจ และคิดว่าไม่น่าจะนำสินค้าโอทอปชุมชนของเมืองพะเยา ไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ส่วนผลกระทบในช่วงนี้ ยังไม่มี แต่คิดว่าอนาคตข้างหน้า อาจจะมีผลกระทบ เนื่องจากข้อความดังกล่าวฝังอยู่ในโลกโซเชียล อาจจะเข้าใจผิดว่าปลาส้ม ของเมืองพะเยามีส่วนผสมอย่างอื่นหรือเปล่า ทำให้เสียผลประโยชน์และวิถีชีวิตของชุมชน เมืองพะเยา

ซึ่งตัวเองก็ได้เป็นตัวแทนของปลาส้มแม่ทองปอน และตัวแทนของกลุ่มปลาส้มในจังหวัดพะเยา ดำเนินการเข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่สภ.เมืองพะเยา เพื่อดำเนินการติดตามแอดมินของเฟซบุ๊ก และ TikTok ดังกล่าว และก็อยากฝากถึงมือคีย์บอร์ด ก็ให้อยู่ในขอบเขต อย่าสร้างความแตกแยกและสร้างผลความกระทบ ให้เกิดความเสียหาย ซึ่งในวันนี้จะเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.เมืองพะเยา อีกครั้ง

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *