ร่วมอาลัย อ.ยอด ลูกเผยสาเหตุเสียชีวิต เปิดบันทึก 10 เรื่องก่อนจาก คุยกับผี เรื่องสุดท้าย

กรณีของ นายปรีชา เรืองเดช อายุ 77 ปี หรือ อาจารย์ยอด นักเล่าเรื่องธรรม และ บาปบุญคุณโทษ ชื่อดัง ที่รู้จักกันทั่วประเทศ มีผู้ติดตามทางออนไลน์ 5.5 ล้านคน ได้เสียชีวิต ที่ โรงพยาบาล กรุงเทพระยอง เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 4 ส.ค. 2565 ที่ผ่านมา ความคืบหน้า เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 5 ส.ค. 2565

นายวิชิต ศรีชลา นายกเทศมนตรี นครระยอง เดินทางมาเป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ นายปรีชา เรืองเดช อายุ 77 ปี หรือ อาจารย์ยอด ที่ศาลาราชจริยะคุณาธาร วัดป่าประดู่พระอารามหลวง ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง โดยครอบครัว ญาติ และ แฟนรายการ เข้าร่วมพิธีรดน้ำศพ นับพันคนที่เดินทางมาจากหลายพื้นที่ ทยอยกันเดินทางมาร่วมพิธีรดน้ำศพ

นายพิชิต กล่าวว่า… รู้สึกเสียดายบุคคลที่มีความรู้อย่างถ่องแท้ ในเรื่องของธรรม และ กฎแห่งกรรม สามารถนำเสนอเป็นเรื่องเล่าอย่างได้อรรถรส จนกลายเป็นที่ชื่นชอบต่อคนทั่วประเทศ นับเป็นการสูญเสียบุคลากรที่มีคุณค่าทางสังคม นอกจากนี้ อ.ยอด ยังเป็นคนใจบุญ บริจาคเงินจำนวน 2,000,000 บาท ให้กับ คลินิคอบอุ่น เทศบาลนครระยอง นับเป็นบุญกุศลที่ได้ต่อยอดในการช่วยเหลือผู้ป่วยอย่างมาก

ด้าน พระครูสุนทรคุณธาดา หลวงพ่อทองกลึง สุนทโร เจ้าอาวาสวัดเจดีย์หอย จ.ปทุมธานี กล่าวว่า อาตมาทราบข่าว ก็รีบเดินทางมาร่วมพิธี เพราะรู้จักกับ อ.ยอด มานานแล้ว เพราะ อ.ยอด เคยไปช่วยงานของวัด ในด้านต่างๆ จนทำให้วัดเจดีย์หอย เป็นที่รู้จักโดยทั่วกัน เสียดายบุคคลที่มีธรรมในใจอย่างลึกซึ้ง มีความสามารถ ทั้งเรื่องของน้ำเสียง และวิธีการเล่าเรื่อง การเรียบเรียงคำพูดที่เข้าใจง่ายมานำเสนอ

เป็นผู้ที่รู้ลึกรู้จริงเกี่ยวกับเรื่องธรรม และ ยังประพฤติตนเป็นแบบอย่างที่ดีอีกด้วย นับว่าหายาก ที่ผ่านมายังไม่พบว่ามีใครที่จะมาแทนได้ ด้าน นายนฤดม วิทยะศักดิ์พันธุ์ อายุ 64 ปี แฟนคลับ เปิดเผยว่า… ตนเองทราบเรื่องก็เดินทางมาร่วมพิธีทันที โดยติดตามรายการของ อ.ยอด มานานแล้ว เสียดายมากต่อการจากไป เพราะยังไม่เห็นว่าใครจะมาเป็นตัวแทนได้ ในการเล่าเรื่องลักษณะนี้

ด้าน นายกฤษฎา เรืองเดช อายุ 45 ปี บุตรชายของ อ.ยอด กล่าวว่า… อ.ยอด ป่วยเป็นโรคเส้นเลือดสมองตีบ เมื่อ 6 เดือนที่ผ่านมา โดยรักษาตัวอยู่ที่ ร.พ.กรุงเทพระยอง จนกระทั่งเสียชีวิต โดย อ.ยอด มีบุตรทั้งหมด 4 คน เป็น ผู้ชาย 2 คน ผู้หญิง 2 คน ส่วนงานพิธีศพ จะจัดเป็นเวลา 8 วัน โดยจะมีพิธีฌาปนกิจศพในเวลา 16.00 น.วันที่ 13 ส.ค.65 ณ วัดป่าประดู่ ระยอง

นายกฤษฎา กล่าวต่อว่า… ก่อนที่ อ.ยอด จะป่วยจนเสียชีวิต ได้บันทึกเรื่องเล่าไว้ก่อนตายจำนวน 10 เรื่อง โดยเรื่องสุดท้ายที่บันทึกไว้คือ เรื่อง คุยกับผี เตรียมจะนำออกเผยแพร่ต่อไป สำหรับผลงานของ อ.ยอด ยังคงมีให้ติดตามกันได้เหมือนเดิม โดยตนเองจะเป็นผู้สานต่อ และ เตรียมตัวเป็นคนเล่าเรื่องต่อจากบิดา ส่วนผู้ที่เข้ามาร่วมพิธี ซึ่งส่วนใหญ่เป็น แฟนรายการของ อ.ยอด ที่ทยอยเดินทางมาจากหลายพื้นที่ โดยทุกคนต่างก็เสียดายต่อการจากไปของ อ.ยอด

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *