ทำกันได้ลง พยาบาลสาวตัดพ้อ เสียสละเวลามาทำงานดูแลคนไข้ แต่กลับถูกตอบแทนด้วยการถีบเบ้าตา

กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราว ที่เรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก หลังจากที่พยาบาลรายหนึ่ง ได้มีการโพสต์ข้อความเล่าเรื่องราวที่ตนถูกคนไข้ถีบเข้าที่เบ้าตาอย่างรุนแรง โดยระบุข้อความว่… 9/4/66 บันทึกไว้เตือนใจตัวเอง ในสายวิชาชีพพยาบาล คนไข้ On ETT ,On IABP (Intra-Aortic Balloon Pump: IABP)

เป็นเครื่องพยุงการทํางานของหัวใจในผู้ป่วยที่มีภาวะหัวใจล้มเหลวไว้ที่ขาข้างซ้าย(LFA) นอนตั้งขา งอขา พยาบาลเองก็กลัว Balloon ที่ใส่ไว้จะแตก (อันตรายถึงชีวิตคนไข้ได้) จึงไปบอกให้เหยียดขาตรง อธิบายเหตุผลให้ฟัง ก็ยังงอขา และเกร็งขามาก

พยาบาลก็หวังดี ไปช่วยจับขาคนไข้เหยียดตรง คนไข้ยกขาข้างขวามาถีบที่เบ้าตาอย่างแรง (สุดแรง) แล้วพี่พยาบาลอีกคนเห็นเราโดนคนไข้ทำร้ายเลยเดินเข้ามาจะห้ามคนไข้ แต่กลับโดนคนไข้ยกขาจะถีบอีกเหมือนกัน (แต่ดีที่พี่เค้าหลบทัน)

ตอนนั้นรู้สึกปวดเบ้าตา และหัวข้างซ้ายมาก มึนก็มึน ปวดก็ปวด น้ำตาไหลออกมาเอง รู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เจอ นี่ขนาดเดินเข้าไปอยู่ในระดับกึ่งกลางลำตัวของคนไข้ ยังยกเท้ามาถึงหน้าเราได้ คนไข้รู้เรื่องนะ E4VTM6 ทำตามบอกได้  #เสียสละเวลาส่วนตัวมาขึ้นเวรทำงานดูแลคนไข้ให้หายป่วย..

#ให้ได้กลับไปอยู่กับครอบครัว #แต่เรากลับถูกทำร้ายแบบนี้ #เกิดคำถามกับตัวเอง #สิ่งที่เกิดขึ้นคือไม่มีใครรับผิดชอบอะไรได้เลย #เราเองที่ต้องรับผลทั้งหมดที่เกิดขึ้น #บางทีก็อยากรู้เหมือนกันนะเวลาที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับพยาบาลมีใครบ้างที่ช่วยเหลือได้???? ขอบคุณพี่ๆ น้องๆ และหมอเวรทุกคนในเวรนะคะที่เป็นห่วงและช่วยเหลือ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *