มันเกิดอะไรขึ้น ชาวบ้านร้อง โดนใบสั่งกันทั้งตำบล รวมแล้วกว่า 200 ใบ ขับช้ายังโดน

ณ.ที่ตำบลหนองตะไก้ อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา รวมตัวกันริมถนนสาย 24 สีคิ้ว-เดชอุดม (โคราช-อุบลราชธานี) กม.24+200 เชื่อมระหว่าง อ.สูงเนิน-อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ชาวบ้านได้รวมตัวเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตรวจจับความเร็วบริเวณดังกล่าว ช่วงทางเลี้ยวจุดกลับรถ ซึ่งคาดว่าเป็นของตำรวจทางหลวง

จุดที่ชาวบ้านในพื้นที่ต่างพากันสัญจรเป็นประจำ ภายหลังปรากฏมีใบสั่งเรียกเก็บค่าปรับ ระบุว่าเป็นของกองกำกับการ 6 ตำรวจทางหลวง จ.อุบลราชธานี ส่งมาถึงชาวบ้านครอบครัวละ 5-6 ใบ ชาวบ้านในหมู่บ้าน และตำบลเดียวกัน โดนใบสั่งรวมแล้วกว่า 200 ใบ

ซึ่งจุดบริเวณดังกล่าว ไม่สามารถใช้ความเร็วได้เกิน 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมงด้วยซ้ำ เพราะเป็นจุดกลับรถ ต้องลดความเร็วอยู่แล้ว จึงอยากฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง มาตรวจสอบกล้องตัวดังกล่าวด้วยว่า มีปัญหาผิดปกติหรือไม่ ชาวบ้านเผยอีกว่า ที่บริเวณจุดกลับรถ และตรงจุดติดตั้งกล้อง ไม่ได้ใช้ความเร็ว ไม่มีป้ายเตือนตรวจจับความเร็ว แต่มีใบสั่งส่งมาที่บ้านหลายใบ

บางครอบครัวเจอใบสั่ง 3-4 ใบ รวมๆ ทั้งหมู่บ้านกว่า 200 ใบ ในช่วงระยะเวลา 1-2 เดือน ชาวบ้านเลยเกิดข้อสงสัยว่า ใบสั่งจริงหรือปลอม กลัวเป็นมิจฉาชีพหลอกให้ชาวบ้านชำระค่าปรับเหมือนที่เคยปรากฏในข่าว จึงอยากให้มาตรวจสอบกล้องด้วยว่ามีปัญหาหรือไม่ เพราะโดนแบบนี้ชาวบ้านเดือดร้อนมาก แค่ใบสั่ง 1 ใบ ก็แย่แล้ว แต่โดนบ้านละ 5-6 ใบ รู้สึกไม่ดี ตอนนี้จึงยังไม่ยอมจ่ายค่าปรับ จนกว่าจะได้คำตอบที่ชัดเจน

อย่างไรก็ตาม ทางด้าน ร.ต.ต.ณัฐเศรษฐ ฉายแสง หัวหน้าหน่วยบริการทางหลวง อ.สูงเนิน ได้รับการยืนยันว่า ใบแจ้งค่าปรับนั้นเป็นของหน่วยงานตำรวจทางหลวงจริง แต่ไม่ทราบว่ากล้องที่จับความเร็วมีปัญหาหรือไม่ ทั้งนี้ จะรับเรื่องแล้วรีบรายงานไปยัง กองกำกับการ 6 ตำรวจทางหลวง จ.อุบลราชธานี ให้มาตรวจสอบ และแก้ไขปัญหาต่อไป

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *