เดือดจัด ดาวติ๊กต็อกเขมร ฉะไทยไม่ส่งแข่ง กุน ขแมร์ ก็ไม่ตาย เดือดร้อนทำไม

ทำเอาชาวเน็ต 2 ประเทศประทะคารม และได้วิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับ การจัดแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชา เป็นเจ้าภาพ ซึ่งเปลี่ยนชื่อกีฬาจาก มวยไทย เป็น กุนขแมร์ พร้อมทั้งเปลี่ยนกติกาและเงื่อนไข จนหลายชาติไม่ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขัน

ล่าสุด เมื่อวันที่ 14 มี.ค. 2566 ได้มีผู้ใช้ติ๊กต็อกชาวกัมพูชา ชื่อว่า ជួបថើប5T5 (kissman5t6) ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 5.1 แสนราย ออกมาตอบกลับคอมเมนต์ภาษาไทยซึ่งระบุว่า… จะพูดอะไรก็พูดไป แต่เรามีการพัฒนาตลอด จนมีรูปแบบเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ไม่งั้นเราจะสวยงดงาม โดดเด่นจนเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกแบบนี้หรือ

โดยพูดไว้อีกว่า… แล้วจะเดือดร้อนทำไมเวลาเขาเอา กุน แขมร์ ลงไปในซีเกมส์ เดือดร้อนทำไม บอกมาสิ (หัวเราะ) ทั้งที่ปีนี้บ้านเขาเป็นเจ้าภาพ เท่าที่รู้มานะ ประเทศไหนที่เป็นเจ้าภาพ การแข่งขันปีนั้น เจ้าภาพมีสิทธิที่จะเอากีฬา 1 อย่างของประเทศ ไปลงการแข่งขันในปีนั้นด้วย ปีนี้ประเทศเขา

ปีหน้าประเทศเธอ หรือประเทศอื่น ก็มีสิทธิเหมือนกัน เธอก็เอากีฬาของประเทศเธอลงไปซี่ แล้วอีกอย่างหนึ่งปีนี้ กัมพูชา เป็นเจ้าภาพ เธออยากจะมาก็มา ไม่อยากจะมาก็ไม่ต้องมา เข้าใจป่าว เอ้ออออ มีหลายประเทศที่เขาจะมาแข่งขันกัน ไม่มีประเทศเธอประเทศเดียวก็ไม่ตายหรอก

กูผิดว่างั้นเหอะ ที่กูอยากจะให้โลกรู้จักกุน ขแมร์ กูผิดว่างั้นเถอะ ห๊ะ ทั้งที่มึงอ่ะ อยากให้ทั่วโลกรู้จักมวยไทยของมึง มึงไม่ผิดเหรอ แล้วกูอยากให้ทั่วโลกรู้จัก กุน ขแมร์ ของกูบ้าง กูกับประเทศผิดว่างั้นเหอะ ไอ้ฟาย ไม่ได้ด่าคนคอมเมนต์นะ ด่าพวกสาระแน

นอกจากนี้ ยังได้กล่าวในไลฟ์ติ๊กต็อก ถึงเรื่องดังกล่าวอีกว่า อย่าตัดคำพูด เอาไปโพสต์ให้หมด ถ้าไม่เต็มใจ ไม่ต้องส่งนักกีฬาเข้ามาแข่งขัน นักกีฬาอีกหลายๆ ประเภท เขาเตรียมตัวเพื่อจะมาได้เหรียญทอง เอาเหรียญทองกลับไปให้ประเทศ ให้มีเกียรติในประเทศ มีชื่อเสียงในประเทศ จะมีเงินเดือนของรัฐบาลเลี้ยงตลอดชีวิต แต่ที่แน่ๆ เขาอยากได้เหรียญทอง เป็นเกียรติยศของคนที่ตั้งใจฝึกซ้อม

ชมคลิป…

ที่มา: ជួបថើប5T5 (kissman5t6)

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *