กู้ภัยมือไม้สั่น จงอางยักษ์สีทอง หนักเกือบ 20 โล ไล่กินงูเห่า เพิ่งจับได้ ซ้ำให้โชคถูกเต็มๆ

วันที่ 12 มี.ค. 2566 เมื่อเวลา 23.00 น. อาสากู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง เข้าช่วยเหลือ จับงูจงอางยักษ์ หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่า งูจงอางกำลังไล่กินงูเห่า ที่บ้านเลขที่ 160/20 หมู่ 6 บ้านหนองตะเคียน ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เมื่อไปถึงพบเจ้าของบ้านยืนตัวสั่นรอกู้ภัยอยู่แล้ว พร้อมกับชี้จุดที่งูหลบซ่อนอยู่บริเวณกองสังกะสีเก่า

เจ้าหน้าที่กู้ภัย 10 คน กระจายกำลังปิดล้อมกองสังกะสี แล้วค่อย รื้อสังกะสีออก แต่ต้องผงะพบว่างูมีขนาดใหญ่สีเหลืองทองสง่าสลับลายเป็นปล้อง นอนขดสงบนิ่งชูคอ พร้อมที่จะเล่นงานกู้ภัยเช่นกัน กู้ภัยจึงใช้ไฟฉายส่อง หลอกล่อเรียกความสนใจและใช้บ่วงเชือกคล้องส่วนหัวจับนำตัวออกมาที่ลานกว้าง

จากนั้นใส่กระสอบน้ำตาล 2 ชั้นมัดปาก นำมาที่ศูนย์กู้ภัย เพื่อชั่งน้ำหนัก วัดความยาว ปรากฏว่ามีน้ำหนัก 18 กิโลกรัม ยาว 4.34 เมตร นายไพศาล พรนิมิตรทรัพย์ อายุ 39 ปี หัวหน้ากู้ภัยศีลธรรมสมาคม จุดคลองกิ่ว เล่าว่า… เมื่อคืนวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา ตนเองกับกู้ภัยคนอื่นๆ เคยมาจับงูจงอางขนาดใหญ่ น้ำหนัก 14 กก. ยาวกว่า 4.20 เมตร บริเวณนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง

มาคืนนี้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ จึงเดินทางมาพร้อมทีมงานและอุปกรณ์ แต่ประหลาดใจเพราะห่างจากจากที่เคยมาจับเมื่อครั้งก่อนเพียง 3 กิโลเมตร และที่ประหลาดใจมากเข้าไปอีกพบว่า ความยาว น้ำหนัก สีของจงอางคล้ายกับตัวที่เคยช่วยจับไป เพียงแต่ครั้งนี้จะมีน้ำมากและความยาวมากกว่า คือความยาววัดได้ 4.34 เมตร น้ำหนัก 18 กิโลกรัม

นายไพศาล ยังกล่าวต่อไปอีกว่า จงอางยักษ์ตัวนี้น่าจะเป็นตัวเมีย เพราะมีขนาดหัวที่ใหญ่ คาดว่าจะเป็นคู่ของจงอางที่เคยจับไปก่อนหน้านี้คาดว่าจะเป็นตัวผู้ และนำไปปล่อยที่สถานเสาวภา ส่วนตัวรู้สึกตื่นเต้นที่จับงูจงอางขนาดใหญ่ มาถึง 2 ครั้ง คนจับก็ชุดเดิม  และมีคอหวยนำเอาป้ายทะเบียนรถที่ใส่งูมา ทะเบียน 655 ไปเสี่ยงโชค ปรากฏว่าถูกรางวัล เลขท้าย 2 ตัว 55 และรับเงินไป

ส่วนทะเบียนรถที่ใส่งูมาส่งให้เจ้าหน้าที่ศูนย์ในวันนี้ ทะเบียน จต 3735 ชลบุรี จะซื้อสลากกินแบ่งเอาไว้ลุ้นโชคในอีกไม่กี่วันข้างหน้า สำหรับงูจงอางทางเจ้าหน้าที่จะนำส่งสถานเสาวภา เช่นเดียวกันกับจงอางยักษ์ตัวก่อนที่เคยจับได้เมื่อครั้งที่แล้ว

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *