จบแล้วจ้า สาวพอใจข้อเสนอ หลังซื้อรถป้ายแดง ดันได้รถเก่า แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด

จากกรณีของ น.ส.จันดารัตน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ได้ร้องเรียนว่าซื้อรถกระบะสี่ประตู สีดำ ยี่ห้อหนึ่ง มาตั้งแต่ปี 2563 ด้วยเงินสดจากศูนย์แห่งหนึ่งใน ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง หลังใช้มากว่า 2 ปี รถเกิดปัญหา จึงเข้าศูนย์เคลมประกันพบว่า รถคันนี้ถูกจดทะเบียนไปแล้ว เมื่อปี 2561 จึงไม่สามารถเคลมได้เพราะหมดประกัน แถมหมายเลขเครื่องยนต์ก็ไม่ตรงกันกับเล่มทะเบียน

โดยทางศูนย์กลับบ่ายเบี่ยง แล้วเสนอให้ประกันเพิ่มอีก 2 ปี แลกกับการจบเรื่อง ล่าสุดทางศูนย์เรียกให้ น.ส.จินดารัตน์ เข้าเจรจาหาข้อยุติ พร้อมทั้งพาไปต่อทะเบียนรถยนต์ ทางบริษัทเปิดเผยว่า… ก่อนหน้านี้ที่ต่อไม่ได้ สาเหตุอาจเกิดจากเอกสารไม่ตรงกัน ล่าสุดต่อทะเบียนได้แล้ว น.ส.จินดารัตน์ ยืนยันจะไม่ขอยอมรับข้อเสนอ จากศูนย์รถ เพราะยังไม่ได้ความเป็นธรรม จะขอต่อสู้ต่อไป

ต่อมา นายสมศักดิ์ พะเนียงทอง กรรมการผู้จัดการฟอร์ดเอกระยอง ได้ กล่าวว่า ขอยืนยันว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถใหม่ ไม่ใช่รถเก่ามือสอง แค่เป็นรถทดลองนั่ง เอาไว้โชว์ พร้อมยื่นข้อเสนอให้กับผู้เสียหาย คือ หากต้องการใช้รถต่อไปก็จะเพิ่มชุดแต่ง และ ประกันให้ หรืออีกทางเลือกคือ ซื้อคืนในราคาที่เหมาะสม แต่ น.ส.จินดารัตน์ ยังคงยืนยันสู้ต่อจนกว่าจะได้รับความเป็นธรรม ตามที่เสนอไปแล้ว

เกี่ยวกับความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 24 ก.พ. น.ส.จินดารัตน์ อายุ 26 ปี เปิดเผยว่า… ตนได้เข้าเจรจากับทางเจ้าหน้าที่ตัวแทนศูนย์รถยนต์ฟอร์ดเอกระยอง ที่ สคบ.ส่วนกลาง โดยมี เจ้าหน้าที่ สคบ.เป็นคนกลางไกล่เกลี่ย หลังจากที่มีการเจรจาไกล่เกลี่ยกัน

สรุปผลการเจรจา ทางตนเองขอยอมรับข้อเสนอจากศูนย์ฟอร์ดเอก และ จะขอยุติเรื่องทั้งหมด ส่วนผลการเจรจาไม่ขอเปิดเผย เพราะได้ตกลงกันไว้ ซึ่งผลการเจรจาพอใจทั้งสองฝ่าย ตนเองก็พอใจกับสิ่งที่ได้รับ และ เข้าใจตามคำชี้แจงของศูนย์รถยนต์ฟอร์ดเอกระยอง

น.ส.จินดารัตน์ ได้กล่าวขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้ความช่วยเหลือตนเองในการต่อสู้จนส่งผลให้ได้รับความเป็นธรรม ด้าน นายสมศักดิ์ พะเนียงทอง กรรมการผู้จัดการฟอร์ดเอกระยอง กล่าวว่า การเจรจาเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นการเจรจาขึ้นที่ สคบ.ส่วนกลาง ระหว่างผู้เสียหาย บริษัทฟอร์ด และ ศูนย์ฟอร์ดเอก ระยอง

ซึ่งผลการเจรจาจบลงด้วยดี ทาง เจ้าของรถยอมรับข้อเสนอจากการเจรจา ซึ่งมี สคบ เป็นคนกลาง โดย ทางเจ้าของรถยอมรับทั้งหมด ซึ่งทางศูนย์ฟอร์ดเอกระยอง จึงขอยืนยีนว่า รถคันดังกล่าว เป็นรถใหม่ ไม่ใช่รถเก่าตามที่เข้าใจ และ รถก็สามารถต่อทะเบียนได้ปกติ ซึ่งทาง น.ส.จินดารัตน์ก็เข้าใจในประเด็นดังกล่าว พร้อมยอมรับข้อเสนอและขอยุติเรื่องทั้งหมด

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *