ฝ่ายหญิงยอมพูดแล้ว หลังหมั้นซ้อนชายอื่น อ้าง 4 ปีไม่มาแต่งสักที ลั่นไม่คืนทองแน่นอน

จากกรณีที่แม่พาลูกชายเข้าแจ้งความครอบครัวคู่หมั้นสาว หลังลูกชายนำทอง 1 บาทหมั้นสาวไว้ตั้งแต่ปี 2562 แต่ต่อมาฝ่ายหญิงมีชายอื่นถึงขั้นหมั้นหมายกันแล้ว ซ้ำไม่ยอมคืนทองที่หมั้นไว้ อ้างผ่านไป 4 ปีไม่มาแต่งสักที ทำให้ที่บ้านอายคนในหมู่บ้าน

โดยวันที่ 21 ก.พ. 2566 นางคูณ อายุ 54 ปี ชาว อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ พร้อมนายโอเว่น อายุ 20 ปี ลูกชาย เข้าแจ้งความที่ สภ.เฉลิมพระเกียรติ เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม

โดยให้ครอบครัวฝ่ายหญิงคืนสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท ที่ใช้สำหรับหมั้นหมายกันไว้เมื่อปี 2562 หลังจากฝ่ายหญิงผิดสัญญาแอบไปหมั้นหมายกับชายคนอื่น โดยทางครอบครัวฝ่ายหญิงไม่ได้แจ้งให้ครอบครัวฝ่ายชายรับทราบว่าจะมียกเลิกการหมั้นหมาย

นายโอเว่น เล่าว่า ตนได้หมั้นหมายกับ น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 20 ปี เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.2562 โดยพ่อแม่เดินทางไปขอหมั้นหมายที่บ้านฝ่ายหญิงซึ่งอยู่อำเภอเดียวกัน โดยมีสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาทไปเป็นของหมั้น

จากนั้นตนกับแฟนก็ไปมาหาสู่กันปกติ กระทั่งตนเริ่มเห็นแฟนสาวไปพูดคุยสนิทสนมกับชายอื่น ซึ่งเขาบอกว่าเป็นเพื่อนกับพี่เขย ตนก็เคยบอกไม่ให้คุยเพราะหึงหวงแฟนสาว

แต่แฟนสาวก็บอกว่าแค่คุยกันแบบพี่น้องไม่ได้คิดอะไร ส่วนที่ฝ่ายหญิงอ้างว่าเลิกกับตนเองเพราะตนทำร้า ยนั้นไม่เป็นความจริง แต่ยอมรับว่ามีปากเสียงกัน เพราะความหึงหวงที่เห็นคู่หมั้นตัวเองไปคุยกับชายคนอื่น

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *