ซื้อของในเซเว่น หมดไป 95.75 บ. ให้แบงค์ร้อยไป พอเห็นเงินที่ทอน เดินกลับมาถามพนักงานทันที

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวโซเชียลต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก หลังมีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่ง ได้โพสต์ลงในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค โดยเธอได้เล่าเหตุการณ์ขณะไปซื้อของที่เซเว่น แต่กลับได้เงินทอนไม่ครบ พร้อมกับได้ระบุข้อความว่า…

ซื้อนมใน 7 ให้แบงค์ร้อยไปค่ะ นมมันราคา 95.75 ก็ต้องได้เงินทอน 4.25 แต่ พนง ทอนมาแค่ 4 บาท นี่เลยเดินไปบอก พนง ว่าได้เงินทอนไม่ครบนะคะ ขาดไป 25 สต. หรือไม่มีเหรียญทอนคะ พนง มองหน้าแปปนึง ก็หันไปหยิบเหรียญมาทอนให้

คือไม่ได้งกหรืออะไรนะ แต่รวมๆ กันหลายคนมันก็หลายบาทอะ จะกี่สตางค์ก็ควรทอนให้ครบนะ หลังเรื่องนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้โซเชียลเข้ามาคอมเมนต์เป็นจำนวนมาก อาทิเช่น… อืมม คิดในอีกมุมนึง ถ้าของที่จะซื้อมีเศษ 25 สตางค์ เรายังต้องจ่ายให้ครบ เพราะงั้นเงินทอนเราก็ต้องได้ครบเช่นกัน

เจ้าของ 7-11 รวยระดับท็อป 5 ของเมืองไทย อย่ายอมเสียให้อีกแม้แต่สตางค์เดียวค่ะ, เราทวงค่ะ เหรียญ 25/50สตางค์ เรารวบรวมเอาไว้จ่ายตอนซื้อของห้างใหญ่ๆ เราจะมีถุงเหรียญสตางค์ติดตัวไว้ตลอดเลย

จะ 25 50 สตางค์ ก็คือเงินเรา พนักงานไม่ทอน ถือว่าผิด จะถือวิสาสะคิดแทนลูกค้าไม่ได้ มันไม่ถูกต้อง, เวลาราคาของเศษ25-50-75สตางค์ ยังเอาเราครบเลยค่ะ ดังนั้นเป็นสิทธิ์ที่เราต้องได้และเป็นหน้าที่ของพนักงานที่ต้องทอนให้ครบตามจำนวน

เพราะรอบหน้าเวลาไป7-11อื่นๆหรือไปเดินตามห้างต่างๆ เหรียญพวกนี้ก็ยังต้องใช้จ่ายอยู่เช่นกัน/ถ้าไม่มีจริงๆก็บอกไม่มีค่ะ แต่ถ้ามีก็ควรหยิบทอนให้ครบทุกสตางค์ค่ะ เป็นต้น

ที่มา: พวกเราคือผู้บริโภค

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *