หนูไม่รู้ สาวโพสต์ถาม ทำไมร้านอาหาร ต้องทำข้าวเหนียวให้มันแบนๆ

เรียกได้ว่ากลายเป็นเรื่องราวที่ชาวโซเชียลต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก หลังผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้โพสต์ในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค โดยเธอได้ซื้อข้าวเหนียวมากิน แต่สังเกตเห็นว่าขนาดข้าวเหนียวจะไม่เท่ากัน

ซึ่งเธอก็ยังสงสัยอีกว่า ทำไมร้านอาหารหรือร้านที่ขายข้าวเหนียวทุกร้านต้องทำแบนๆ โดยเธอนั้นได้โพสต์ระบุข้อความว่า… ข้าวเหนียว 10 บาท แต่ละร้านไม่เหมือนกันจริงๆ อยากรู้ว่าบางร้านทำไมเขาต้องทำให้มันแบนๆ

ซึ่งหลังเรื่องราวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้มีโซเชียลเข้ามาคอมเมนต์เป็นจำนวนมา อาทิเช่น ซ้ายร้านส้มตำ ขวาร้านหมูปิ้ง, สิบบาท ไม่อิ่ม ยี่สิบ ไม่หมด ห้าบาท แม่งไม่ขาย, ร้านที่แพคไว้ก่อนเอามาหน้าร้านจะทับๆ อัดๆ กันในกล่องจนจิ๋ว ถุงที่ฟูๆ ผมมักจะเจอแค่ตามร้านที่คดขายจากกระติก

นี่ไปซื้อที่เชียงใหม่ 10 บาท เกือบครึ่งโล กทม. 10 บาท 3 คำหมด, 10 บาทร้านอาหารอีสานแถวบ้าน ถุงใหญ่สุดนั่นเลยย ป้าบอกขายวันนึงหลายสิบโล, ยิ่งแบนยิ่งแข็ง ไม่รู้จะกดให้แบนทำไม

ถุงใหญ่ๆ นั่นร้านเราเลยค่ะ วันนึงขายเป็นกระสอบ ไม่ใช่ขายดีนะ ให้เยอะ 55, ข้างบ้านขายหมูปิ้งเค้าบอกกำไรอยู่ที่ข้าวเหนียว กำไรหมูน้อยนิด, ที่ทำแบนๆ คือใส่กระติกหรือลังไว้น่ะค่ะมันจะไม่กินที่เลยใส่ได้เยอะ

ส่วนใหญ่จะเจอแบบนี้กับร้านหมูปิ้ง ส่วนแบบตักใส่นั่นส่วนใหญ่ที่เห็นจะเป็นร้านไก่ย่างส้มตำไรงี้ค่ะ แต่ร้านส้มตำแถวบ้านเราก็ทำแบนๆนะ , ที่เชียงใหม่แถวหอเรา โล 25 บาทค่ะ 10 บาทอย่างจุก เป็นต้น

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *