ฉายหนังให้ผีดู ยิ่งดึกยิ่งวังเวง เชื่อประตู นรก-สวรรค์ เปิด ดูแล้วชวนขนหัวลุก

เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 2566 เวลา 19.00 น. บรรยากาศเทศกาลตรุษจีน ในพื้นที่จ.พิจิตร ไม่เหมือนที่อื่นๆ สุดอลเวง สยองขนหัวลุกในยามค่ำคืนภายในสุสานฝังศพของชาวพิจิตรเชื้อสายจีนกว่า 330 หลุม ซึ่งตั้งอยู่บริเวณใกล้ป่าช้าวัดมูลเหล็ก ต.คลองคะเชนทร์ อ.เมือง จ.พิจิตร

โดยคณะมูลนิธิพิจิตรสามัคคีกุศลสถานสงเคราะห์จัดฉายภาพยนตร์กลางแปลง มาให้ผีในหลุมสุสานได้ดูถึง 3 เรื่อง รวมทั้งจัดคณะเอ็งกอชุดใหญ่แสดงให้ผีดูอีกด้วย

นายอนุดิษฐ์ หลิมศิริวงษ์ รองประธานมูลนิธิพิจิตรสามัคคีฯ ฝ่ายสุสาน เปิดเผยว่า มูลนิธิพิจิตรสามัคคี กุศลสถานสงเคราะห์ ได้ว่าจ้างทีมงาน บุญเชิดภาพยนตร์ มาทำการภาพยนตร์ หรือฉายหนังกลางแปลงในสุสานมูลนิธิฯ

ทั้งนี้เพื่อให้ผีในหลุมที่อยู่ในสุสานล้วนเป็นผี ชาวไทยเชื้อสายจีนชาวพิจิตรที่ล่วงลับไปจำนวน 330 หลุมได้ดู ซึ่งมูลนิธิพิจิตรสามัคคี จัดฉายหนังกลางแปลงต่อเนื่อง เป็นปีที่ 58

ปีนี้ยังมีการแสดง คณะเอ็งกอชุดใหญ่ก่อนฉายหนังกลางแปลง ในวันชิวอิก หรือ วันเที่ยว โดยมีความเชื่อที่เล่าสืบทอดต่อกันมาว่า ประตู นรก-สวรรค์ จะเปิดในวันชิวอิก

เพื่อปล่อยให้ดวงวิญญาณของผู้ที่ล่วงลับไปแล้วได้มารับส่วนกุศลหรือส่วนบุญที่ลูกหลานประกอบพิธีเซ่นไหว้ ค่ำคืนนี้มีหนังฉาย 3 เรื่อง เรื่องที่ 1 ภาพยนตร์จีน เรื่อง โป้ยเซียน เรื่องที่ 2 ภาพยนตร์จีน เรื่อง คนลิงเทวดา และ เรื่องที่ 3 ภาพยนตร์ไทย เรื่อง ขุนกระบี่ผีระบาด เริ่มฉายประมาณ 2 ทุ่มไปถึงตี 3 หรือตี 4 นั่นเอง

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *