เล่าทั้งน้ำตา หลานโทรหาครั้งสุดท้าย บอกว่า… หนูไม่มีชูชีพ เพื่อนก็ไม่มี

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 2565 พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) และพลเรือเอกชลธิศ นาวานุเคราะห์ เสนาธิการทหารเรือ แถลงถึงเหตุการณ์ เรืองหลวงสุโขทัยล่ม อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 ธ.ค. 2565

ล่าสุดพบว่าจากไปแล้ว 6 ราย และสูญหายอีก 23 ราย ในระหว่างที่กำลังแถลงข่าว นางมาลินี ผลุดผ่อง น้าของจ่าโทสหรัฐ อีสา หนึ่งในผู้สูญหาย เข้ามากลางวงแถลง ถามถึงเรื่องความปลอดภัยของเรือ ประชาชนคิดว่าเรือหลวงหรือเรือรบมีศักยภาพสูง มีความน่าเชื่อถือ แต่กลับมาเกิดเหตุ

แถมชูชีพก็ไม่พอกับคนที่อยู่บนเรือ บางคนมีแค่ห่วงยางแทนชูชีพ ด้าน พล.ร.ท.พิชัย ยังไม่ชี้แจง และตอบคำถาม บอกเพียงว่าผู้บัญชาการจะเป็นคนตอบคำถาม และชี้แจงสังคม รวมถึงญาติ เกี่ยวกับข้อสงสัยใน 8 ข้อ และนางมาลินียังบอกอีกว่า การที่เข้าไปถาม ไม่ได้ไปตำหนิ

แต่ว่าข้องใจเพราะมีความเชื่อมั่นในเรือหลวงมากคือมีความปลอดภัยสูง ในวันเกิดเหตุหลานโทรมาหาที่บ้านประมาณ 19.00 น. เอาอะไรไปไม่ได้เลย เรือกำลังจะจม ตอนนี้มีแค่ห่วงยางไม่ใช่ชูชีพ ชูชีพไม่พอ หลานบอกว่านอกจากตัวเองจะไม่มีชูชีพ เพื่อนเองก็ไม่มีเหมือนกัน และตอนนี้มีชื่ออยู่ใน 30 คนที่สูญหาย

พอมาย้อดูภาพของหลายที่อยู่บนกราบเรือนั่งคนสุดท้ายตอนเรือกำลังจะจม ไม่มีชูชีพจากนั้นก็ขาดการติดต่อไปจนถึงวันนี้ ก่อนหน้านี้มีเรือประมงในพื้นที่ อ.บางสะพาน ที่กำลังออกหาปลาในช่วงกลางดึก สามารถช่วยเหลือลูกเรือเรือหลวงสุโขทัยได้เพิ่มเติมอีก 2 นาย ขณะลอยคออยู่กลางทะเล ท่ามกลางคลื่นลมทะเลแรงและอากาศหนาวเย็น

ล่าสุดพบว่ามีนายทหารจากไปทั้งหมดรวมแล้ว 6 นาย และยังสูญหายอีก 24 คน สภาพอยู่เป็นกลุ่มก้อนใกล้กันในทะเล ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนนำขึ้นจากน้ำ ขอแสดงความเสียใจ ขอให้ทุกคนไปสู่สุคติครับ และขอให้ทั้ง 24 นายที่เหลือปลอดภัย

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *