เจ้าสาวเป็นงง เป็นฝ่ายออกค่างานแต่ง แต่พอจบงาน ฝ่ายเจ้าบ่าวมาขอแบ่งซองซะงั้น

เมื่อวันที่ 29 พ.ย. 2565 ที่ผ่านมา ได้มีสาวรายหนึ่งตั้งกระทู้ปรึกษาปัญหาเรื่องแต่งงาน โดยตั้งคำถามว่า… ปกติแล้วหลังจากงานแต่งเสร็จสิ้น ซองเงินที่ได้รับควรตกเป็นของใคร?

โดยเจ้ากระทู้ระบุว่า… งานแต่งจัดที่บ้านของฝ่ายหญิง ค่าจัดงานทางบ้านฝ่ายหญิงเป็นคนออก แม่ฝ่ายหญิงเรียกค่าสินสอด 200,000 บาทพร้อมทองหมั้น

ซึ่งส่วนนี้บ่าวสาวออกกันเอง รวมถึงค่าออแกไนซ์ พรีเวดดิ้ง ค่าแต่งหน้า ช่างภาพ ของชำร่วยและเบ็ดเตล็ด บ่าวสาวก็เป็นฝ่ายออก ทั้งนี้เมื่องานเสร็จสิ้น ทางฝ่ายเจ้าบ่าวได้ขอแบ่งซองทางญาติเจ้าบ่าวไป โดยให้เหตุผลว่าต้องเอาเงินที่ได้มาใส่ซองคืนให้งานคนอื่นต่อ

ซึ่งเจ้าสาวไม่อยากมีปัญหาจึงบอกกับแม่ว่าให้ไปเถอะ แต่แม่เจ้าสาวไม่ยอม พร้อมบอกว่า ปกติซองต้องเป็นของเจ้าสาว เงินผูกข้อมือควรยกให้เจ้าบ่าวเจ้าสาวหมดไม่ว่าเงินในซองนั้นจะเป็นของญาติฝ่ายใด เจอแบบนี้ควรทำอย่างไรดี

สำหรับเรื่องนี้ ชาวเน็ตให้คำแนะนำหลายมุมมอง ส่วนใหญ่มองว่าค่าซองมักนำไปจ่ายเป็นค่าจัดงาน หักกลบลบหนี้แล้วเงินที่เหลือควรเก็บเป็นทุนของบ่าวสาวสำหรับชีวิตคู่ในอนาคต ทั้งนี้หากฝ่ายเจ้าสาวไม่เดือดร้อนเรื่องเงิน อยากรักษาน้ำใจฝ่ายเจ้าบ่าวก็ให้ค่าซองไป แต่ทั้งสองฝ่ายควรรับทราบตรงกัน เพื่อไม่ให้มีปัญหาในภายหลัง

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *