พ่อค้าลูกชิ้นเซ็งสุดๆ หลังถูกรางวัลแอพเป๋าตัง แต่กดยืนยันรับเงินไม่ได้

วันที่ 7 ธ.ค. 2565 นายณรงค์เดช คงทน อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 หมู่ 2 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ เผยว่า ตนมีอาชีพค้าขายลูกชิ้นทอดตลาดท่ายาง ก่อนหน้านี้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่านแอพเป๋าตังทุกงวด เพื่ออุดหนุนรัฐบาล ประกอบกับราคาสลากใบละ 80 บาท

กระทั้งงวดวันที่ 1 ต.ค. 2565 ตนซื้อสลากผ่านแอพเป๋าตัง และถูกเลขท้าย 50 จำนวน 1 ใบ ได้เงินรางวัล 2,000 บาท โดยก่อนกองสลากจะออกรางวัลงวดวันที่ 1 ต.ค. 2565 ปรากฏว่าโทรศัพท์ของตนเกิดขัดข้องใช้การไม่ได้ จึงส่งซ่อมที่ร้าน

กระทั้งช่างซ่อมโทรศัพท์ใช้งานได้ตามปกติ ตนจึงตรวจสอบแอพเป๋าตัง พบว่าตนถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว ได้เงินรางวัล 2,000 บาท แต่ตนไม่สามารถกดยืนยันรับเงินรางวัลได้ แม้ว่าเป๋าตังของตนจะผู้กับบัญชีธนาคารกรุงไทย

นางณรงค์เดช เผยอีกว่า หลังรู้ว่าถูกรางวัลตนพยายามหาวิธีในแอพเป๋าตัง เพื่อรับเงินรางวัล 2,000บาท แต่ไม่สามารถทำได้ โดยระบบแจ้งว่า หากไม่ยืนยันรับเงินรางวัลตามระยะเวลาที่กำหนด ผู้ถูกรางวัลต้องไปรับเงินรางวัลเองที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

ยอมรับทุกครั้งที่เปิดแอพเป๋าตัง จะรู้สึกเสียดายเงินรางวัลที่ได้รับ แต่ตนยอมรับว่าไม่ได้กดยืนยันรับเงินรางวัลตามระยะเวลาที่กำหนด เนื่องจากโทรศัพท์เสีย หากให้ตนเดินทางไปรับเงินรางวัล 2,000 บาท ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ตนคงไม่ได้

ยอมทิ้งเงินรางวัลเลขท้าย 2 ตัว 2,000 บาท เพราะไม่คุ้มค่าเดินทางไม่ต่ำกว่า 5,000 บาท จึงวอนรัฐบาล สำนักงานสลากฯ ควรมีการขยายระยะเวลากดยืนยันรับเงินรางวัล หรืออาจจะโอนเงินเข้าบัญชีที่ผูกกับแอพเป๋าตัง โดยที่ไม่ต้องมีขั้นตอนกดยืนยัน

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *