รพ.ขอวอน หยุดโทรตำหนิ ปมหมอด่าคนไข้ หลังเจอปัญหาใหญ่

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคลิปที่ถูกวิจารณ์อย่างหนัก หลังจากที่เฟซบุ๊กเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 ได้โพสต์คลิปพร้อมระบุข้อความว่า #ร้องเรียนตรวตสอบ ญาติคนไข้วิวาทะกับ บุคลากรทางการแพทย์ สื่อสังคมช่วยตรวจสอบเหตุขยายผลที่มาที่ไปที่เพื่อปัญหาได้ถูกแก้ไข

ญาติคนไข้ – เต็มใจทำงานปะเนี๊ยะ
บุคลากรท่านหนึ่ง – ไม่
ญาติคนไข้ – ไม่น่าเป็นหมอเลยนะ
บุคลากรท่านหนึ่ง – ใช่

พอดีพาน้องไปรักษาที่โรงพยาบาลเชียงแสนเจอเหตุการณ์แบบในคลิปนี้ต้องทำยังไงดีครับ เป็นภาพภายในห้องทำงานของแพทย์ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.เชียงราย มีเจ้าหน้าที่รายหนึ่งนั่งไขว่ห้างบนเก้าอี้ สวมชุดสีม่วงคล้ายยูนิฟอร์มของบุคลากรทางการแพทย์ และใช้โทรศัพท์มือถืออยู่เกือบตลอดเวลา

จากนั้นก็เกิดการโต้เถียงกันขึ้นโดยญาติคนไข้ที่เข้าไปพยายามสอบถามว่าเหตุใดไม่ให้บริการ ส่วนเจ้าหน้าที่หญิงตอบกลับว่าไม่ใช่ผู้ให้บริการ แต่เป็นผู้บริบาลและหากอยากถ่ายคลิปก็ถ่ายไป โดยเบื้องหลังที่นั่งของแพทย์หญิงมีป้ายข้อความใหญ่ว่า ห้ามถ่ายภาพ บันทึกเสียง ก่อนได้รับอนุญาต

หลังจากนั้นญาติคนไข้ก็ได้ถามเจ้าหน้าที่ต่อว่า ถ้าเป็นญาติคุณไปรักษาคุณจะทำยังไง เจ้าหน้าที่รายดังกล่าวบอกว่า ฉันก็จะทำอย่างนี้เหมือนกัน ถ้าญาติของฉันโง่อย่างนี้ ล่าสุดแฟนเพจ โรงพยาบาลเชียงแสน ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่เกิดเหตุได้โพสต์ข้อความระบุว่า…

เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้ติดต่อเข้ามาจำนวนมาก ทำให้ผู้ป่วยฉุกเฉิน และผู้ป่วยที่ต้องการรักษา ไม่สามารถโทรเข้ามาติดต่อได้ ขอความร่วมมืองดโทร ทางโรงพยาบาลขอแสดงความเสียใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และกำลังดำเนินการแก้ไข ขอความเห็นใจให้เราดูแลผู้ป่วยท่านอื่นต่อไป ท่านสามารถติดตามข้อมูลได้ที่เพจโรงพยาบาล เราจะอัพเดทสถานการณ์ให้เป็นปัจจุบัน

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *