ไอ้แมนได้วัดแล้ว หลังก่อเหตุศูนย์เด็กเล็ก ลั่นจะไม่มีการจัดงาน ไม่มีการสวด เผาร่างทันที

วันที่ 8 ต.ค. 2565 ความคืบหน้าล่าสุด กรณีร่างของ ส.ต.อ.ปัญญา คำราบ อดีต ผบ.หมู่ ป.สภ.นาวัง ผู้ก่อเหตุ บุกยิงศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งมีปัญหาว่า ไม่สามารถหาวัดที่รับร่างไปบำเพ็ญกุศลได้ เนื่องจากชาวบ้านในพื้นที่เกิดเหตุรับไม่ได้หากต้องนำร่างของผู้ก่อเหตุมารวมกับร่างของผู้สูญเสีย

โดยแม่ของผู้ก่อเหตุยังไม่สามารถหาเอกสารทางราชการของผู้ก่อเหตุมายื่นเจ้าหน้าที่ ทำให้ไม่สามารถไปขอออกใบมรณบัตรได้เหมือนกับผู้เสียชีวิตรายอื่น ๆ เมื่อไม่มีใบมรณบัตร ทางวัดต่างๆ ที่จะฌาปนกิจให้ก็ต้องรอเอกสารนี้มายืนยัน เพราะเป็นคดีใหญ่และผู้เสียชีวิตเป็นผู้ก่อเหตุ ก่อนจะเผาได้ต้องมีเอกสารครบ

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า… ทางครอบครัวผู้ก่อเหตุลำบากใจกับการจัดงานและมีการปรึกษาว่าหากมีการฝากร่าง หรือส่งร่างให้กับทางเจ้าหน้าที่จะได้หรือไม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงแนะนำว่า ทำไม่ได้ ให้ไปจัดการเรื่องเอกสารทางราชการให้เสร็จสิ้นแล้วมารับร่าง

โดนมีวัดแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.อุดรธานี ผู้ประสานจัดงานของวัด ให้ข้อมูลว่า… ทางญาติผู้ก่อเหตุติดต่อมาขอจัดงานจริง โดยทางวัดไม่ได้ห้ามเพราะมองว่าเสียชีวิตแล้ว และเชื่อว่าญาติโยมจะเข้าใจ โดยทางญาติแจ้งว่า จะไม่มีการจัดงาน หรือสวดใด ๆ ทั้งสิ้น จะนำมาวัดแล้วเผาทันที แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ติดต่อมาว่าจะดำเนินการอย่างไร

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *