เผยภาพกัญชา แขวนขายเป็นขนมในร้านค้า มันจะเสรีเกินไปไหม!!

กลายเป็นเรื่องราวดราม่าจนถึงขณะนี้ โดยเมื่อทางเฟซบุ๊กเพจ ชมรมแพทย์ชนบท ได้เผยภาพ กัญชาอัดแท่งแขวนขายตามร้านค้าขายของชำ แบบโจ่งแจ้ง ทั้งแบบขนมกัญชา และแบบอัดแท่ง เช่นเดียวกับโลกออนไลน์ ก็มีการขายผ่านช่องทางนี้กันอย่างมากมาย พร้อมระบุว่า… แม้กัญชาจะมีประโยชน์ แต่ก็ไม่ควรจะเสรี และไร้ระเบียบกฏเกณฑ์การควบคุมเช่นนี้

ซึ่ง ชมรมแพทย์ชนบทและบุคลากรวิชาชีพสุขภาพส่วนใหญ่ รู้ถึงคุณประโยชน์ของกัญชา ทั้งมิติทางการแพทย์และเศรษฐกิจ แต่เราก็ทราบถึงผลเสียต่อร่างกายและสังคม สมดุลที่เหมาะสมจึงสำคัญ ดังนั้นการปล่อยผีกัญชาเสรีโดยมีช่วงสูญญากาศที่ไม่มีกฏหมายใหม่มาควบคุม คือความผิดพลาดทางนโยบาย ที่รัฐบาลควรหาทางแก้ไขด่วน ไม่ใช่เอาแต่รอ พรบ.กัญชากัญชงที่อีกนานกว่าจะคลอด

ขณะที่การแสดงความคิดเห็นจากชาวเน็ตต่อประเด็นนี้ ต่างแสดงออกถึงความห่วงใยต่อลูกหลาย เยาวชนไทย ที่มีการขายขนมกัญชา แบบเปิดเผยขนาดนี้ พร้อมบอกทำแบบนี้ไม่เหมาะเนื่องจากอยากให้ลองใช้ในทางการแพทย์ ทางรักษามากกว่า ในขณะที่ นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ประธานกรรมาธิการร่าง พรบ. กัญชากัญชง ออกมาแสดงความไม่สบายใจ ชี้กฏหมายใหม่กว่า จะคลอด และมีผลบังคับใช้ก็คงอีกเป็นเดือน

ดังนั้นการจะปล่อยไปเรื่อยคงไม่ใช่ เพราะทางสาธารณสุขและ ตำรวจจะจับกุม ก็ทำไม่ได้เนื่องจากไม่มีกฏหมายบังคับใช้ ทั้งนี้ หลังจากประเทศไทย ปลดล็อกกัญชา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบในข้อห่วงใยและข้อเสนอแนะต่างๆ ของทุกภาคส่วนที่มีต่อการ พร้อมแสดงความห่วงใย พร้อมได้กำชับให้สร้างความรู้ความเข้าใจกับประชาชน ว่าการปลดล็อกครั้งนี้ไม่ได้เป็นการเสพเพื่อสันทนาการ

โดยการจำหน่ายกัญชา ต้องขอนุญาตให้ถูกต้อง ตามขั้นตอน หากใช้เพื่อสันทนาการมีความผิดตามกฎหมาย และจะถูกดำเนินคดีอย่างเคร่งครัด ขอให้ประชาชนช่วยกันสอดส่อง หากพบการลักลอบขายหรือดำเนินการเกี่ยวกับกัญชา ที่นอกเหนือกฎหมายกำหนดขอให้แจ้งเบาะแสกับส่วนราชการที่ใกล้เคียง หรือแจ้งมายัง ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *