ยายแทบหมดเนื้อหมดตัว น้ำป่าซัดบ้านพัง เงินพึ่งกู้มา 2.5 แสน ลอยหายไปกับตา

วันที่ 31 ส.ค. 2565 มีรายงานว่า เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ อ.มะขาม จ.จันทบุรี ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก พื้นที่บ้านชำปาง หมู่ 8 ต.ปัถวี อ.มะขาม ส่งผลให้มีบ้านเรือนของประชาชน ถูกกระแสน้ำป่าพัดพังเสียหาย 3 หลัง ต่อมา นายรภัทร กิจกาญจน์ ปลัดอำเภอมะขาม พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย และให้ความช่วยเหลือประชาชนเบื้องต้น

รวมทั้งนำกำลังเจ้าหน้าที่ เร่งดำเนินการนำกิ่งไม้ขนาดใหญ่ ที่พัดมาติดบริเวณสะพานบ้านชำปางเกรงว่าสะพานจะได้รับความเสียหาย นางสุภาพร มีเค้า อายุ 62 ปี หนึ่งในผู้ได้รับผลกระทบ เล่าเหตุการณ์ทั้งน้ำตาว่า ช่วงเกิดเหตุ ในพื้นที่มีฝนตกลงมาอย่างหนักและเริ่มเห็นมีน้ำไหลหลากลงมาจากเนินเขาหลังบ้าน

จึงรีบเก็บรถเซาเล้ง และของใช้ในบ้าน ตลอดจนปุ๋ยและเครื่องมือการเกษตร ต่อมาได้มีมวลน้ำป่าก้อนใหญ่ไหลซัดเข้ามากลางบ้าน จนกำแพงทะลุหลุดหายไปทั้งสองฝั่ง ทรัพย์สินในบ้าน โดยเฉพาะเงินสด 250,000 บาท ที่เพิ่งกู้มาจากกลุ่มสัจจะที่วางไว้ใต้หมอน และในกระเป๋าสะพายอีก 15,000 บาท

ตลอดจนข้าวของเครื่องใช้ในบ้าน ลอยหายไปกับกระแสน้ำซึ่งผลกระทบจากน้ำป่าครั้งนี้ ทำให้ตนแทบจะหมดสิ้นประดาตัว ด้าน นายรภัทร กิจกาญจน์ ปลัดอำเภอมะขาม กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเหตุอุทกภัยสืบเนื่องจากในพื้นที่เกิดฝนตกสะสมหนักจนเกิดน่าไหลหลากในพื้นที่ บ้านชำปาง หมู่ 8 ตำบลปัถวี

เบื้องต้นได้ลงพื้นที่เข้าสำรวจความเสียหาย พบมีบ้านเรือนประชาชน ได้รับผลกระทบถูกน้ำป่าพัดพังเสียหาย 3 หลัง และยังมีในพื้นที่ตอนล่างที่ยังสำรวจไปไม่ถึง นอกจากนี้ยังมีพื้นที่เกษตรกรรมเสียหายบางส่วน

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *