หนุ่มมุสลิมมึนตึ๊บ ลงรถไปทิ้งขยะอยู่ดีๆ กลับมา มีตูบนั่งข้างๆ ทำไงดีจะเลี้ยงก็ไม่ได้

เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 2565 ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Dee Kridsana ได้แบ่งปันเรื่องราวสุดพีกที่ทำเอาตนไปต่อแทบไม่เป็น หลังเจอแขกไม่ได้รับเชิญอย่าง เจ้าตูบ กระโดดขึ้นรถ สุดสับสนควรทำไงต่อดีเพราะนับถืออิสลาม จะรับเลี้ยงตูบก็ทำไม่ได้ ทำชาวเน็ตเอ็นดูกันเป็นแถบ โดยหนุ่มเจ้าของโพสต์เล่าว่า… ขณะนั้นตนกำลังจะกลับเข้าบ้าน ได้จอดรถแวะทิ้งขยะในซอยบ้านแล้วไม่ได้ปิดประตูไว้

พอกลับขึ้นมาก็ต้องตกใจเพราะเจอแขกไม่ได้รับเชิญเป็นตูบพันธ์ุไซบีเรียนฮัสกี้มานั่งอยู่เบาะข้างๆ ในหัวตอนนั้นไม่รู้จะทำไงต่อ จะรับเลี้ยงสุนัขก็ไม่ได้เพราะนับถืออิสลาม เลยตัดสินใจขับรถพาเจ้าตูบไปตระเวนถามทุกหมู่บ้านในซอย ถามรปภ.ว่ามีลูกบ้านทำสุนัขหายบ้างไหม ถามมาหลายหมู่บ้านแล้วคำตอบคือไม่มีเลย

ตอนนั้นได้แต่คิดว่า สุดท้ายแล้วหากหมู่บ้านนี้ไม่มีคงต้องจำใจปล่อยไปจริงๆ เหมือนโชคจะเข้าข้าง เมื่อขับมาถึงหมู่บ้านแล้วลุงรปภ.บอกว่า มีสุนัขของลูกบ้านหลังหนึ่งหลุดออกไปได้ 4 วันแล้ว ตอนนี้เจ้าของออกตามหาทุกวัน จากนั้นลุงรปภ.ก็พาตนไปหาเจ้าของ วินาทีแรกที่เจ้าของเจอเจ้าตูบคือร้องไห้หนักมาก กอดหอมเหมือนเป็นลูก

ตนเห็นแล้วก็เข้าใจความรู้สึกคนเลี้ยงสัตว์เหมือนกัน ด้านเจ้าของจะหยิบเงินมาตอบแทนที่พาเจ้าตูบมาคืน แต่ตนขอไม่รับไว้ ส่วนใครที่สงสัยว่าเจ้าตูบชื่ออะไร บอกเลยว่าเรื่องราวครั้งนี้ยิ่งกว่าโชคชะตา เพราะน้องมีชื่อว่า “หมูปิ้ง” ทำเอาชาวเน็ตแซวสนั่นว่าน้องกระโดดขึ้นรถมาถูกคัน เจอคนใจดีที่เป็นมุสลิม ทั้งห้ามเลี้ยงสุนัขและห้ามทานหมู เรียกได้ว่าพีกจริง ๆ

ที่มา: Dee Kridsana

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *