นำล่อง พัทยา เตรียมนำสายไฟลงดิน หลังนักท่องเที่ยวต่างชาติ ถ่ายภาพลงโซเชียล

จากกรณี นักท่องเที่ยวต่างชาติ ได้ถ่ายคลิปวิดีโอเสาไฟบรอเวณพัทยาใต้ จ.ชลบุรี ที่มีสายสัญญาณต่าง ๆ พาดอยู่เป็นจำนวนมากรุงรังไปหมด อีกทั้งบริเวณดังกล่าว มีประชาชนใช้สัญจรเส้นทางนี้อยู่จำนวนมาก ล่าสุด นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า…

ถนนบริเวณดังกล่าว มีพื้นที่ผิวจราจรที่ขรุขระซึ่งเป็นถนนของเอกชน ซึ่งทางเมืองพัทยาก็ได้ตรวจสอบพบว่ามีเสาไฟฟ้าเอนเอียง 1 ต้น โดยมีสายสื่อสารต่าง ๆ พาดอยู่บริเวณเสาไฟฟ้าจำนวนมาก ทางเมืองพัทยามีแผนที่จะนำสายไฟฟ้า และสายสื่อสารลงใต้ดิน ซึ่งอยู่ในโครงการนำสายไฟฟ้าลงดินของทางการไฟฟ้า

โดยการไฟฟ้ามีแผนที่จะหักเสาไฟฟ้าออก ซึ่งในขณะนี้ต้องลงไปเช็คสภาพของเสาไฟ เนื่องจากหวั่นจะล้มและเกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยว โดยเมืองพัทยาก็จะทำการรวบสายสื่อสารไว้ก่อน เพื่อที่จะนำสายต่างลงใต้ดินต่อไป

นายจรูญ เดชจร รองผู้จัดการเทคนิคการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคพัทยา กล่าวว่า การไฟฟ้าขอชี้แจงว่าสายทั้งหมดที่เห็นเป็นสายสื่อสาร ซึ่งมีแผนงานในการจัดระเบียบเป็นของ กสทช. การไฟฟ้าเป็นเพียงหน่วยงานซัพพอตเรื่องการปรับปรุงระบบ

ซึ่งเดิมทีเรามีแผนจะตัดสายภายในเดือนนี้ และทำการรื้อถอนออกให้หมดในเดือน ก.ย. ปรากฎว่ามีนักท่องเที่ยวมาถ่ายคลิปไว้ก่อน ทางการไฟฟ้าจะร่วมกับเมืองพัทยา ปรับแผนเร่งด่วนขึ้นมาโดยจะมีการแก้ไขในวันที่ 11 ส.ค.

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *