ลูกค้าอุดหนุนแน่นร้าน ข้าวแกง อิ่ม อร่อย สะอาด ราคาโดนใจ 10 บาท ตักไม่อั้น

ณ.ร้านข้าวแกง แม่จ๋า ตั้งอยู่ริมถนนสาย มาบข่า-บ้านในไร่ ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง หลังมีการแชร์กันบนโลกออนไลน์ ขายข้าวแกงราคา จานละ 10 บาท พร้อมเมนูให้เลือกหลากหลาย จนเป็นที่สนใจของชาวบ้านเป็นจำนวนมาก ร้านข้าวแกง แม่จ้า ตั้งอยู่ริมถนน ภายในร้านบริเวณกว้างขวาง มีโต๊ะรองรับลูกค้านับสิบโต๊ะ พบป้ายติดอย่างเด่นชัด

บนป้ายมีใจความ ชัดเจนว่า… แม่จ๋า ข้าวแกง 10 บาท สะอาด อิ่ม อร่อย ราคาโดนใจ พร้อมคำคมโดนใจว่า… มีสลึง พึงบรรจบ ให้ครบบาท มีสิบบาท ฟาดข้าวแกง ก็อิ่มเด้อ ภายในร้านมีเมนูหลากหลายสิบกว่าเมนู รวมถึงขนมจีนแกงเขียวหวาน และ น้ำยาปลา ที่สำคัญตักกับข้าวใส่ถ้วยให้เลือกชิมตามชอบ พร้อม ผัก น้ำพริก บริการฟรีอีกด้วย

นางวันศรี หลักด่าน อานุ 54 ปี และ นายรัชพล สะอาดยิ่ง อายุ 55 ปี สองสามีภรรยา เจ้าของร้าน ที่กำลังง่วนอยู่กับการตักข้าวตักแกงไว้คอยบริการลูกค้า เปิดเผยว่า เป็นคนจ.สุรินทร์ และย้ายมาขายหมูยอทำเองที่ จ.ระยอง เมื่อ 7 ปีที่ผ่านมา แต่ช่วงโควิดระบาด ทำให้ยอดขายลดลง จึงเกิดแนวคิดขายข้าวแกงราคาถูก เพื่อหารายได้เสริม และเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า สามารถกินข้าวแกงราคาถูก โดยมีเมนูข้าวแกงให้เลือกถึง 20 เมนู

ทั้งแกง ต้ม และ ผัด โดยตั้งราคาไว้ ข้าวเปล่าจานละ 10 บาท (ตักไม่อั้น) แกงถ้วยละ 10 บาท ก๋วยจั๊บราคาถ้วยละ 10 บาท และ ขนมจีน โดยบริการ ผัก น้ำพริก แถมฟรี ร้านเปิดขายทุกวัน ตั้งแต่ 06.00 น. ถึง 14.30 น. หลังจากเปิด มีลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติ มาอุดหนุนกันไม่ขาดสาย จนต้องทำกับข้าวเพิ่ม หากท่านใดต้องการเดินทางมากิน สามารถสอบถามได้ที่ 085-3111344

ลูกค้าที่ชิม ต่างชื่นชมแม่ค้า ที่ขายในราคาถูก ทั้งที่ค่าครองชีพสูงขึ้น แต่กลับขายข้าวแกงในราคาเพียง 10 บาท และ ยังมีคุณภาพ รวมถึงยังให้ปริมาณที่กินได้เต็มอิ่ม ไม่น้อยตามราคา แถมวัตถุดิบที่นำมาประกอบอาหารแต่ละเมนูล้วนมีคุณภาพ ที่สำคัญคืออร่อยอีกด้วย นับว่าคุ้มค่ามากกับราคานี้

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *