สาวข้างบ้าน ไม่สนทัวร์ลง หลังโดนเตือนเสียงดัง ลั่นถ้าอยากอยู่เงียบๆ ให้ไปอยู่วัด

จากกรณีที่มีผู้ใช้ติ๊กต็อกโพสคลิปเหตุการณ์ เตือนเพื่อนบ้านเสียงดัง เจอด่ากราดลั่นซอย ไล่ให้ไปซื้อบ้านอยู่ใหม่ ซ้ำยังขู่ถ้าเจอเสร็จกูแน่ ซึ่งคลิปดังกล่าวกลายเป็นไวรัล ยอดคนดูกว่า 5 แสนครั้ง มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ล่าสุด เมื่อวันที่ 7 ส.ค.  2565 ณ.ภายในซอยอมร ถนนนางลิ้นจี่ แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กทม. ซึ่งเป็นซอยแคบบ้านแต่ละหลังอยู่ติดกัน ซึ่งบ้านที่มีปัญหาอยู่ตรงข้ามกันพอดี

จากการสอบถามนายณัฐดนัย อายุ 23 ปี ผู้โพสต์คลิป กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เมื่อปีที่แล้ว เคยมีปัญหากับบ้านหลังนี้แล้ว ตอนนี้นตนกำลังจะอ่านหนังสือ เพื่อสอบออนไลน์ แต่บ้านหลังนั้นเขามักจะส่งเสียงดัง ตะโกนด่าลูกหลานภายในบ้าน พอขอให้ช่วยเงียบ เขาก็ด่ากลับมาหยาบคาย หลังจากนั้นตนก็พยายามหลีกเลี่ยง ทนมาตลอดไม่อยากมีปัญหา ไปเรียนออนไลน์นอกบ้าน หนีไปอ่านหนังสือสอบตอนกลางคืน

สำหรับเหตุการณ์เมื่อวานนี้ 6 ส.ค. 2565 ตนกำลังอ่านหนังสือเพื่อเตรียมโทอิค เนื่องจากเรียนจบแล้ว ต้องใช้ความรู้ภาษาอังกฤษ ในการไปสมัครงาน แต่ในระหว่างที่กำลังตั้งใจอ่านหนังสืออยู่นั้น บ้านหลังนี้เขาก็เสียงดังตะโกนด่าลูกหลาน ตนเลยตะโกนไปว่า โอ๊ย แค่คำเดียวเพื่อเตือนว่าเสียงดัง จากนั้นเขาตะโกนด่ากลับมาหยาบคาย และยังขู่ทำร้าย บอกว่าถ้าเจอหน้าเมื่อไหร่ยอมเสีย 500 บาท ซึ่งอยู่ในระหว่างการพิจารณาว่าจะแจ้งความหรือไม่

เนื่องจากอยู่กับแม่ 2 คน จึงเกิดความกลัว แต่บ้านนั้นอยู่กันเกือบ 10 คน ยืนยันที่ผ่านมาไม่เคยด่ากลับ หรือเสียงดังก่อน ส่วนที่โพสต์คลิปลงติ๊กต็อก เพราะทนไม่ไหวแล้ว อยากให้เขาปรับปรุงในการอยู่ร่วมกับคนอื่น ในเมื่อเป็นต้นเหตุสร้างความรำคาญให้คนในซอย ด้านผู้เป็นแม่ กล่าวว่า…

เมื่อวานตอนที่บ้านหลังนั้นตะโกนด่า ตนก็ยืนฟัง และหัวเราะอยู่หน้าบ้าน เขาถามด้วยว่า ยืนหัวเราะอะไร ตนก็ตอบไปว่า หัวเราะคนบ้าไง ซึ่งก็ไม่ได้ด่าอะไร เพราะไม่อยากทะเลาะ ตอนที่ด่าเขาบอกว่า ถ้าอยากอยู่เงียบๆ ให้ไปซื้อบ้านเดี่ยวอยู่ พอฟังแล้วก็คิดว่าทำไมครอบครัวตนต้องเป็นฝ่ายไป ในเมื่อบ้านเขาเป็นคนก่อกวน แถวนี้ไม่มีบ้านไหนเสียงดังเลย

ที่ผ่านมาเคยขอร้องบอกว่าช่วยเงียบ เนื่องจากลูกชายต้องสอบออนไลน์ เขาตอบกลับมาว่า บ้านเขาเสียงดังแบบนี้ จะให้เงียบได้ยังไง และบางวันตอน 5 ทุ่ม ก็ยังเสียงดุด่าลูกหลานอยู่เลย ทำให้นอนไม่หลับ ทางด้านของ น.ส.พิมพ์ อายุ 24 ปี เพื่อนบ้านที่ปรากฎในคลิป กล่าวว่า… เหตุการณ์เมื่อวานนี้ ลูกชายคนโต อายุ 8 ขวบ เล่นเกมแล้วหัวร้อน แม่ของตนเลยด่า และตีหลาน แต่ลูกชายบ้านตรงข้ามตะโกนลงมาว่า เฮ้ย แม่เขาก็เดินมาบอกว่า ลูกต้องอ่านหนังสือสอบ เขาอดทนจนถึงที่สุดแล้ว

แม่ของตนก็เลยบอกไปว่า จะให้ทำยังไงบ้านกูเลี้ยงเด็ก ไม่ใช่เลี้ยงหมา จากนั้นตนเลยถามไปว่า ลูกของน้าแก้ไขปัญหาไม่เป็นเหรอ โตเป็นเป็นควาย อายุ 20 แล้ว ยังควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ นับประสาอะไรกับเด็กอายุ 2 – 8 ขวบ ซึ่งก็เป็นธรรมชาติของเด็ก มันควบคุมไม่ได้ ตนก็ไม่รู้จะทำยังไง อยากให้เข้าใจกันบ้าง ที่ผ่านมาเวลาหลานดื้อ แม่ของตนก็มักจะดุด่าตามปกติ บ้านอื่นเข้าใจหมด มีแต่บ้านหลังนี้ที่มีปัญหา

น.ส.พิมพ์ กล่าวอีกว่า… ส่วนที่แม่ตนพูดว่า อย่าให้เจอนะ ถ้าเจอจะเข้าไปต่อย เป็นเพราะลูกบ้านนั้นตะโกนลงมา เก่งอยู่แต่ในบ้าน แต่พอเจอหน้าแม่ตน ก็จะชอบเดินก้มหน้าไม่กล้าซบตา ไม่กล้าเข้ามาคุย ถ้าคิดว่าสิ่งที่ทำถูกก็ลงมาคุยเลย หากเขาไปจะแจ้งความ แม่ตนก็ไม่กลัวอยู่แล้ว เพราะยังไม่ได้ทำอะไร

ส่วนคนที่ด่าในโซเชียล ไม่ได้สนใจพวกนั้นไม่รู้ความจริง 100 เปอร์เซ็นต์ อยากให้ต่างคนต่างอยู่ ถ้าลูกเขาต้องการใช้สมาธิก็ไปที่อยู่วัด เพราะวัดเงียบสงบสุขแน่นอน ครอบครัวของตน เช่าบ้านหลังนี้อยู่กันมาเกือบ 40 ปีแล้ว ตั้งแต่รุ่นอาม่าอากง แต่บ้านนั้นเพิ่งย้ายมาเช่าอยู่แค่ 10 ปี ที่ผ่านมาแม่ของตนก็อดทน เข้าไปคุยด้วยความเข้าใจ ขอโทษมาตลอด จนเมื่อวานทนไม่ได้แล้ว

ที่มา: Khaosod TV

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *