ดังสนั่นลั่นวัด เสียงแตรสามช่า แห่ส่งดวงวิญญาณ หนุ่มรถเทรลเลอร์ ตกเหวลึก 20 เมตร

วันที่ 31 ก.ค. 2565 ณ.ที่วัดตะลุกงาม หมู่ 6 ต.เทพนคร อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ครอบครัวและบรรดาญาติ รวมทั้งผู้ที่มีความเคารพนับถือกัน ต่างเดินทางมาร่วมงานฌาปนกิจศพ นายกิตติ ทับทิบ หรือ เจ็กฮง อายุ 33 ปี หลังเสียชีวิตจากการอุบัติเหตุขับรถบรรทุกเทรลเลอร์ตกเหวลึก20 เมตร โดยไม่ทราบสาเหตุ ขณะที่กำลังขับไปส่งสินค้าที่ประเทศเมียนมาในพื้นที่อ.แม่สอด จ.ตาก

แต่ที่แปลกตาคือที่ด้านข้างมีเมรุ มีรถบรรทุกเทรลเลอร์ 7 คัน จอดเรียงแถวหน้ากระดานอยู่ ซึ่งเป็นรถของกลุ่มคนเพื่อนสนิทและเพื่อนร่วมอาชีพขับรถบรรทุกซึ่งของผู้เสียชีวิต ที่นำมาจอดเรียงไว้ เพื่อทำการบีบแตรเป็นจังหวะ 3 ช่า ตามที่เห็นตามสื่อโซเชียลทั่วไป เนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นคนชอบความสนุกสนาน

ผู้ตายมักบีบแตรสามช่าในขณะที่ขับรถไปตามเส้นทางต่างๆ และมักจะมีคนส่งสัญญาณให้บีบแตรจังหวะสามช่าเสมอ ซึ่งผู้เสียชีวิตก็ไม่เคยขัดจะบีบแตรให้ตลอด เพราะเป็นคนอัธยาศัยดี น.ส.นพมาศ สุขทรัพย์ อายุ 30 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า… สามีเสียชีวิตเมื่อวันที่ 27 ก.ค. 2565 ญาติได้ตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ที่วัดตะลุกงาม และสวดบำเพ็ญกุศลเป็นเวลา 3 คืน ก่อนจะถึงกำหนดฌาปนกิจในวันนี้ และมีผู้ที่เคารพนับถือญาติสนิทมิตรสหายมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก

เนื่องจากสามีเป็นคนนิสัยดี ชอบความสนุกสนาน อารมณ์ดี จึงทำให้เป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน วันนี้เหล่าบรรดาเพื่อนคนขับรถบรรทุกของนายกิตติ จึงได้นำรถมาจอดเพื่อแสดงความรักและอาลัยดังกล่าว นายนันทภพ ตาคำ อายุ 36 ปี เพื่อนผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า…

สาเหตุที่นำรถบรรทุกมาจอดเรียงกันเพื่อจะบีบแตรเป็นจังหวะสามช่าอย่างที่ผู้เสียชีวิตชอบทำ โดยเพื่อนๆ ที่ขับรถบรรทุกได้เดินทางมาจากทั้งจังหวัดตากและจังหวัดสิงห์บุรี โดยนำรถมาจอดบีบแตร เพื่อเป็นการไว้อาลัย แสดงถึงความรักที่เพื่อนเพื่อนมีต่อนายกิตติซึ่งในขณะที่มีชีวิตอยู่นั้น ก็เป็นที่รักของเพื่อนๆ และส่งดวงวิญญาณผู้วายชนม์

โดยหลังจากพิธีการต่างๆเสร็จสิ้นลง และเข้าสู่พิธีฌาปณกิจบรรดาเพื่อนๆ ที่ขับรถบรรทุกได้พร้อมใจกันบีบแตรเป็นจังหวะสามช่าให้กับผู้เสียชีวิตเป็นระยะเวลา 40 นาที เพื่อร่วมแสดงความรู้สึกดีๆที่มีต่อกันและเป็นการส่งดวงวิญญาณให้ผู้เสียชีวิตไปสู่สุขคติ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *