สาวสุดงง เงินก็เงินตัวเองซื้อบ้าน กลับโดนแม่แฟนโกรธ ลั่นทำไมซื้อก่อนแต่ง

จากกรณีของหญิงสาวชาวใต้หวัน ขอคำปรึกษา และระบายความทุกข์ใจในกลุ่มเฟซบุ๊กว่า… เธออายุ 28 ปี และมีเงินเดือนประมาณ 58,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 71,000 บาท) ด้วยความที่อยากมีทรัพย์สินเป็นของตัวเองจึงตัดสินใจซื้อบ้านด้วยการใช้เงินกู้ จ่ายชำระรายเดือน 26,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 31,000 บาท)

เจ้าของโพสต์กล่าวว่า… เธออาศัยอยู่ในบ้านของพ่อแม่อยู่แล้ว แต่เพื่อตัวเธอเอง เธอจึงอยากมีบ้านที่เป็นทรัพย์สินของเธอเองและคิดว่ามันมีราคาเพียงพอที่จ่ายได้ ซึ่งเธอก็ไม่เคยขอเงินจากแฟนหนุ่มจึงอยากซื้อบ้านเก็บไว้ ว่าเมื่อเรื่องราวดังกล่าวไปถึงหูครอบครัวแฟนหนุ่ม เธอกลับถูกโกรธซะงั้น ครอบครัวของแฟนของเธอจะพูดว่า ไม่เป็นที่ยอมรับ และตั้งคำถามว่าทำไมเธอซื้อบ้านก่อนแต่งงาน

เธอทั้งประหลาดใจและไม่เข้าใจกล่าวว่า… ฉันรู้สึกในใจ ฉันสามารถจ่ายได้ ฉันต้องการวางแผนสำหรับตัวเองและฉันไม่เคยรับเงินจากแฟน ฉันไม่รู้ว่าอะไรที่ยอมรับไม่ได้ขนาดนี้ พวกเขามีปัญหาอะไร ผิดที่ค่านิยมของตัวเองหรือมีปัญหากับค่านิยมของบ้านฝ่ายชาย ฉันเพิ่งซื้อบ้าน ฉันจ้องมานั่งรู้สึกใจสลาย ฉันมีบ้านเป็นทรัพย์สินของตัวเอง เหมือนมรดกจากบรรพบุรุษไม่ได้เหรอ

นับตั้งแต่เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ก็มีชาวเน็ตเข้ามาให้คำปรึกษามากมาย พร้อมวิพากษ์วิจารณ์สนั่น และสนับสนุนฝ่ายหญิงอย่างเป็นเอกฉันท์ เธอคือเธอ เขาคือเขา แต่ความสามารถของคุณทำให้เขารู้สึกด้อยกว่า, บ้านหลังนี้ทำให้คุณโชคดี! ให้คุณเห็นครอบครัวของอีกฝ่ายทันที, เลิกกันได้แล้ว, คงหวังว่า คุณจะซื้อบ้านหลังแต่งงาน จะได้เป็นทรัพย์สินร่วมกันของสามีและภรรยา

“ทรัพย์สินก่อนแต่งงานเป็นของส่วนบุคคลและอีกฝ่ายหนึ่งไม่สามารถแบ่งปันได้ในอนาคต ครอบครัวนั้นคงรู้สึกทรุด, ค่านิยมต่างกันจะลำบากในการแต่งงาน อนาคต, เพราะเป็นทรัพย์สินก่อนสมรส เขาจึงไม่ได้ชื่อ และไม่ได้ส่วนแบ่ง, ถ้าซื้อบ้านเอง เป็นธุระอะไรของเขา คุณต้องขออนุญาตเขาให้ซื้อบ้านก่อนเหรอ

ที่มา: Mirrormedia AppleDaily

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *