แม่รับร่าง หมอแชมป์ ลั่นครอบครัวไม่เหลือใครอีกแล้ว

ก่อนอื่นเลยต้องขอแสดงความเสียใจกับผู้สูญเสียจากเหตุการณ์ เรือหลวงสุโขทับล่ม โดยล่าสุด วันที่ 1 ม.ค. 2566 นาวาตรีเสวก พ่วงบัลลังก์ นายทหารยุทธการเวชกิจ โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ พร้อมด้วย กองเกียรติยศ ลำเลียง พ.จ.อ.คุณากร จริยศ หรือ หมอแชมป์ ที่จากไปในเหตุการณ์ เรือหลวงสุโขทัยล่ม ขณะลงไปช่วยเหลือเพื่อนทหารในทะเล

จากฌาปนกิจสถานกองทัพเรือ สัตหีบ จ.ชลบุรี มายัง วัดศรีวโนภาสสถิตย์พร ต.แกลง อ.เมือง จ.ระยอง โดยมี น.ต.อาวุธ จริยศ อายุ 71 ปี และ นางเอื้อมพร จริยศ อายุ 69 ปี บิดามารดาของ หมอแชมป์ และญาติ เดินทางไปร่วมรับ ที่วัดศรีวโนภาสฯ นายสนาน เพ็ชรฉ่ำ นายกเทศมนตรีแกลงกระเฉด และสมาชิกเทศบาลตำบลแกลงกระเฉด กำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ได้ตั้งขบวนรอรับ

ต่อมาขบวนลำเลียงศพได้มาถึงวัด โดยศพของหมอแชมป์ บรรจุอยู่ในหีบศพมีธงชาติไทยปิดคลุมไว้ ซึ่งมากับรถจีเอ็มซี หมายเลข 44040 โดยมีทหารจากหน่วย หมวด รปภ.กบร.ฐานทัพเรือสัตหีบ จำนวน 29 นาย ตั้งแถวรอรับ ก่อนจะเคลื่อนศพไปยังแท่นตั้งศพ บนศาลาเฉลิมพระเกียรติ ที่มีการจัดเตรียมตกแต่งไว้อย่างสมเกียรติ

นางเอื้อมพร มารดาของหมอแชมป์เป็นผู้ถือรูปถ่ายของหมอแชมป์ มาวางไว้ด้านหน้าศพ ท่ามกลางเสียงร่ำไห้ของญาติ บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง ได้เดินทางมาร่วมพิธีเพราะเป็นลูกศิษย์ ที่ได้รับการอบรมวิชาการช่วยชีวิตจากหมอแชมป์ นางเอื้อมพร กล่าวทั้งน้ำตาว่า ต่อไปนี้พ่อกับแม่ไม่เหลือใครอีกแล้ว แล้วจะอยู่กันอย่างไร อายุแค่ 35 ปีเท่านั้นเอง

แต่ก็ภูมิใจที่ลูกได้ปฏิบัติหน้าที่ของทหารจนนาทีสุดท้ายของชีวิต แม้แต่ชีวิตก็ยังสละได้ และดีใจที่พบร่างของลูกชาย ขอให้ลูกไปสู่ภพภูมิที่ดี ไม่ต้องเป็นห่วงพ่อแม่ ชาติหน้ามีจริงขอให้เกิดมาเป็นพ่อแม่ลูกกันอีก

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *