ทัวร์ลงแล้ว ผู้ช่วยพยาบาลขับเก๋ง ไม่ยอมหลบทางให้รถกู้ชีพ สุดท้ายผู้ป่วยดับช่วยไม่ทัน

วันที่ 27 ก.ค. 2565 ในโลกออนไลน์มีการแชร์ต่อเหตุการณ์ที่มีคลิปพฤติกรรมของรถเก๋งรายหนึ่ง ไม่ยอมหลีกทางให้รถกู้ชีพ ที่ต้องช่วยเหลือผู้ป่วยอาการหนัก จนผู้ป่วยเสียชีวิต จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากเกี่ยวกับพฤติกรรมดังกล่าว โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปพร้อมข้อความระบุว่า…

ขอโทษนะครับ ที่พวกผมขับรถเร็วจี้ตูดปาดซ้ายปาดขวา เพราะพวกผมต้องรีบไปรับผู้ป่วยวิกฤต และในขณะเดินทางไปดังคลิปที่เผยแพร่อยู่ในขณะนั้น ได้มีรถเก๋งสีเขียวเจตนาและไม่ให้ความร่วมมือในการให้ทางรถกู้ชีพ จึงทำให้ล่าช้าต่อการไปช่วยเหลือผู้ป่วยเคสดังกล่าว

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุก็ปรากฏว่า ผู้ป่วยได้มีภาวะหัวใจหยุดเต้นไปแล้ว ทางเจ้าหน้าที่พยายามช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตผู้ป่วยไว้ได้ ทางมูลนิธิจึงขอแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี้ กรณีภาพบันทึกเหตุการณ์ขณะปฏิบัติหน้าที่นั้น ทางมูลนิธิฯมีความจำเป็นจะต้องนำมาเผยแพร่

เนื่องจากมีการโพสต์ทางสื่อโซเซียล ถึงการขับขี่รถกู้ชีพของมูลนิธิ แต่คุณพี่เองก็เป็นผู้ช่วยพยาบาลอยู่โรงพยาบาล น่าจะเข้าใจเรื่องการช่วยเหลือผู้ป่วยดี ในกรณีป่วยอาการหนัก ทางมูลนิธิเองหากผู้ป่วยไม่อาการหนักจริงๆ ทางเราเอง คงไม่รีบร้อนขนาดนั้น ใจเขาใจเราผมเข้าใจครับ

ชมคลิป…

ที่มา: สหรัฐ แซ่ตั้ง, มูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ (ทุ่งสง)

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *