ขอบคุณน้ำใจ ปิดรับบริจาค ยายพร้อม 2 หลานสาว ถูกพ่อแม่ทิ้ง เผยเงินน้ำใจที่ได้รับ

จากกรณีของ ด.ญ.วัย 11 ปี และน้องวัย 2 ขวบ ถูกพ่อแม่ทิ้งตั้งแต่ 2 เดือน ให้อยู่กับตายาย ที่ต้องอาศัยอยู่ที่วัดน้ำคอก (ดอนขุดทอง) ต.น้ำคอก อ.เมือง จ.ระยองโดย ด.ญ. 11 ปี เรียนอยู่ชั้นป.5 มีชุดนักเรียนเพียงชุดเดียว กลับจากโรงเรียนต้องรีบซักเป่าพัดลมให้แห้งทันใส่วันรุ่งขึ้น จนธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยเหลือจำนวนมาก หลายหน่วยงานยื่นมือช่วยเหลือ ทั้งชุดนักเรียน และเครื่องอุปโภคบริโภค

ล่าสุด น.ส.กัญญาลักษณ์ วิสาขะ นักสังคมสงเคราะห์ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดระยอง และ นายจรัญ สุขใส ผอ.โรงเรียนวัดน้ำคอก(ดอนขุดทอง) ได้เดินทางมาที่บ้านพักภายในวัดน้ำคอกที่พักอาศัย ของ นางดาหวัน ทาทอง อายุ 62 ปี ยายของ ด.ญ.สุนันทา อ้ำส้ม อายุ 11 ปี และน้องสาววัย 2 ขวบ

โดยลูกสาว และลูกเขยมาทิ้งให้เลี้ยงตั้งแต่วัยเพียง 2 เดือน โดยวันนี้นางดาหวันมีความประสงค์ จะขอปิดรับบริจาคจากผู้ใจบุญ หลังมียอดเงินบริจาคเข้ามาทั้งหมด จำนวน 480,000 บาท นางดาหวัน มีความประสงค์ จะนำยอดเงินจำนวน 250,000 บาท ฝากให้หลานสาวทั้งสองคน ไว้ใช้เป็นทุนการศึกษา

ส่วนเงินที่เหลือจำนวน 230,000 บาท จะนำไปซ่อมแซมบ้าน ที่ จ.อุบลราชธานี เพื่อจะพาหลานทั้งสองคนย้ายกลับไปอยู่ และเก็บไว้เป็นค่าเลี้ยงดูหลานทั้งสองคน โดยสัญญาว่าจะใช้เงินในการดูแลหลานทั้งสองคน และใช้จ่ายเฉพาะที่จำเป็น ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของผู้บริจาคเงินมาช่วยเหลือ จึงขอขอบคุณแทนหลานสาวทั้งสองคน ในน้ำใจของผู้ใจบุญทุกคน ที่บริจาคเงินมาช่วยเหลือ

น.ส.กัญญาลักษณ์ วิสาขะ นักสังคมสงเคราะห์บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ระยอง กล่าวว่า หลังจากได้ปรึกษา กับทาง นายจรัญ สุขใส ผอ.โรงเรียนวัดน้ำคอก ที่ ด.ญ.สุนันทา เรียนอยู่ โดยตกลงกันว่า จะแยกเงินจำนวน 250,000 บาท ออกมาเปิดบัญชีใหม่ โดยมีผู้ดูแลบัญชี 3 คน คือ ผอ.โรงเรียน เจ้าหน้าที่ พม.ระยอง และ นางดาหวันยายของเด็ก

เพื่อดูแลเงินจำนวนนี้ให้กับ ด.ญ.สุนันทา และน้องสาว เพื่อเก็บไว้ใช้จ่ายเป็นทุนการศึกษาในอนาคตต่อไป หรือหากมีความจำเป็นต้องใช้เงินก็จะต้องมีการเซ็นชื่อยินยอมร่วมกันทั้งสามคนจึงสามารถเบิกเงินออกจากบัญชีได้ จึงมั่นใจได้ว่า เงินจำนวนนี้จะเป็นของเด็กทั้งสองคนอย่างแน่นอน

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *